Trà Vinh thả trên 220.000 cá giống góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản
Sáng ngày 30/3/2018, tại xã Đức Mỹ (huyện Càng Long), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam 01/4 và thả cá giống ra môi trường tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2018. Tham gia Lễ kỷ niệm có ông Phạm Minh Truyền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, Bộ đội Biên phòng; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình, báo Trà Vinh đến dự và đưa tin; lãnh đạo Ủy ban nhân dân, phòng ban các huyện/thị xã/thành phố; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, tổ chức đoàn thể xã Đức Mỹ; tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến lĩnh vực thủy sản trên địa bàn tỉnh; các ngư dân cùng thầy cô giáo và trên 100 học sinh Trường Trung học cơ sở xã Đức Mỹ.

Ông Phạm Minh Truyền phát biểu tại buổi Lễ

          Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Minh Truyền, cho biết, cách đây 59 năm, ngày 31/3/1959, Bác Hồ về thăm làng cá Cát Bà (thành phố Hải Phòng), tại đây Bác đã căn dặn bà con ngư dân rằng: “Biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”, lời căn dặn ấy đã khắc sâu trong tâm khảm hàng triệu người lao động nghề cá Việt Nam trong suốt những năm qua. Sau ngày Bác về thăm làng cá, ngày 01/4 hàng năm đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy làm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam.
         Kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá là dịp để ngư dân tỉnh Trà Vinh ôn lại truyền thống đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản từ nhiều thế hệ nối tiếp nhau, từ phương tiện thô sơ đến hiện đại, đời sống ngư dân ngày càng được nâng cao. Trong những năm qua cùng với sự phát triển của nghề cá cả nước, nghề cá ở tỉnh Trà Vinh đã có những bước phát triển khá mạnh về năng lực, kỹ thuật và tổng sản lượng thủy sản hàng năm đều tăng, đóng góp vào giá trị sản xuất chung của tỉnh hàng ngàn tỷ đồng; tạo việc làm và nâng cao đời sống cho hàng chục ngàn lao động nghề cá trên địa bàn tỉnh, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Song song với việc tăng sản lượng nuôi trồng và khai thác thuỷ sản, trong những năm qua các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng rất quan tâm đến việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản. Hàng năm, cứ đến kỷ niệm ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh đều tích cực tổ chức lễ kỷ niệm và thả con giống thuỷ sản ra môi trường tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản.
          Sau buổi Lễ, các đại biểu và bà con ngư dân đã thả trên 1,1 tấn cá giống, tương đương khoảng 220.000 cá giống các loại xuống sông Rạch Bàng. Số cá này được mua từ nguồn tiền vận động đóng góp của hơn 190 tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến lĩnh vực thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đây là hành động thiết thực trong việc bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thuỷ sản.
                        

Đại biểu thả cá trên sông Rạch Bàng sau buổi Lễ

            Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hàng năm. Từ năm 2005 đến nay, đã có trên 36 triệu con tôm, cá giống được thả ra môi trường, góp phần tăng thêm trữ lượng nguồn lợi thủy hải sản trong vùng nước tự nhiên và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản của tỉnh.

Tin và ảnh: Thừa Thịnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới