Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm và triển khai các chương trình giám sát quốc gia

         Ngày 05 - 06/6/2024, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về “thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) và triển khai các chương trình giám sát quốc gia” cho các cán bộ cơ quan địa phương và hệ thống Cục khu vực phía Nam tại thành phố Cần Thơ. Chủ trì hội nghị có Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường và khoảng 70 cán bộ từ các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau tham dự.

anh tin bai
Cục trưởng Nguyễn Như Tiệp phát biểu khai mạc hội nghị 

 

          Mục đích của hội nghị là để nhận diện những vấn đề tồn tại và đưa ra định hướng, giải pháp triển khai thực hiện công tác bảo đảm ATTP trong tình hình mới.

         Nội dung trọng tâm của hội nghị là trao đổi thảo luận về (1): Hướng dẫn quy định EU về kiểm soát điều kiện đảm bảo ATTP cho các cơ sở tham gia chuỗi sản xuất kinh doanh thủy sản xuất khẩu vào EU; (2): Hướng dẫn đánh giá đáp ứng quy định của EU đối với các cơ sở thu mua, sơ chế, kho lạnh do địa phương quản lý; (3): Một số kỹ năng tổ chức thẩm định điều kiện đảm bảo ATTP theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT; (4): Tập huấn cập nhật quy định triển khai 2 Chương trình quốc gia về giám sát dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật thủy sản nuôi và giám sát vệ sinh, ATTP trong thu hoạch nhuyễn thể hai mảnh vỏ.

anh tin bai
Quang cảnh hội nghị

          Hiện nay, ATTP là vấn đề vô cùng nóng, đang được Đảng, nhà nước và người dân quan tâm. Trước thực trạng thực phẩm bán tràn lan trên thị trường thì sản phẩm có giấy chứng nhận đủ điều kiện bảo đảm ATTP luôn nhận được sự ưu tiên lựa chọn và tin dùng từ người mua. Giải pháp ATTP cần được hiểu đúng và áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật của cơ quan có thẩm quyền ban hành để người dân có thể yên tâm sử dụng mà không lo sợ về các yếu tố gây hại đến sức khỏe.

anh tin bai
Thảo luận tại hội nghị

          Thông qua hội nghị tập huấn học viên được cập nhật, bổ sung những quy định mới trong triển khai thực hiện chương trình giám sát, đánh giá và phân loại đối tượng, cơ sơ tham gia chuỗi sản xuất kinh doanh thủy sản xuất khẩu vào EU. Từ đó nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh, uy tín của nông lâm thủy sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế./.

Cao Văn Giòn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới