Cục Thủy sản triển khai tiêu chuẩn VietGap trong nuôi trồng thủy sản

         Trong hai ngày 9-10/4/2024, Cục Thủy sản tổ chức lớp tập huấn về Tiêu chuẩn “TCVN 13528-1:2022 Thực hành nuôi trồng thuỷ sản tốt (VietGAP) phần 1: Nuôi trồng thủy sản trong ao” tại tỉnh Trà Vinh. Tham dự lớp tập huấn có 50 đại biểu gồm Chi cục Thuỷ sản các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh; Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, Phòng Kinh tế thị xã Duyên Hải, Trung tâm kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp các huyện…. trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, cùng các cơ sở nuôi tôm của tỉnh Trà Vinh và Bến Tre.

anh tin bai
Các đại biểu tham dự tập huấn

         Tại buổi tập huấn, đại diện Cuc Thủy sản đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, nhấn mạnh các điểm cần lưu ý. Nội dung tập huấn tập trung vào việc làm rõ về sự cần thiết khi áp dụng VietGap và sản xuất nuôi trồng thủy sản. Trao đổi về qui trình hướng dẫn áp dụng vào thực tiễn sản xuất và nuôi trồng thủy sản. Các tiêu chí trong đánh giá VietGap, kiểm soát quá trình sản xuất và các yếu tố đầu vào và trao đổi thông tin những khó khăn trong quá trình thực hiện VietGap.

          Qua đợt tập huấn, cán bộ các đơn vị và bà con nuôi tôm tham dự đã được hiểu thêm về các quy định liên quan trong VietGap nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam như TCVN 13528-1:2022 phần 1: Nuôi trồng thuỷ sản trong ao; Các quy định về chứng nhận sản phẩm và hướng dẫn ghi chép sổ sách nhật ký; các quy định về chứng nhận VietGap và xu hướng phát triển GAP và cách thức thực hiện của khu vực.

         Sản xuất nông nghiệp nói chung, sản xuất nuôi trồng thủy sản an toàn theo VietGAP nói riêng là xu hướng tất yếu để tạo nên một nền nông nghiệp an toàn, bền vững, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ con người, bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản phẩm.

Lâm Hà Phương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới