Đào tạo Kỹ năng bán hàng online cho các chủ thể OCOP

         Tiếp tục thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021-2025 (Kèm theo Quyết định số 2959/QĐ-UBND ngày 13/8/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh), ngày 11/10/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Viettel Trà Vinh tổ chức Chương trình đào tạo Kỹ năng bán hàng online qua mạng xã hội thời đại số. Chương trình đào tạo giới thiệu các giải pháp phần mềm, sản phẩm mới, kiến thức mới, kỹ năng mới cho học viên là các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh áp dụng chuyển đổi số vào quy trình bán hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nội dung Chương trình đào tạo gồm 4 phần: Tổng quan Digital Marketing, Tiktok Marketing, Facebook Profile Marketing và Zalo Profile Marketing.

Giảng viên lớp tập huấn: Ông Lê Phúc Khánh, Chuyên gia
 MarketingCông ty LCT Education (Thành phố Hồ Chí Minh)

 

         Các hình thức bán hàng hàng online hiện nay gồm: Mạng xã hội, hình thức bán hàng thông qua các Mạng xã hội phổ biến, như: Tiktok, Facebook, Zalo, Instagram, Linkedin,… Google, hình thức bán hàng qua Google: Google tìm kiếm, Google mua sắm, Google hiển thị, Google Video Youtube. Email, hình thức tiếp cận bán hàng bằng Email: Mailchim, Getrespone,…. Và Sàn thương mại điện tử, hình thức tiếp cận bán hàng trên các Sàn thương mại điện tử: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,… Mỗi hình thức bàn hàng đều có nhưng ưu điểm và hạn chế. Để thành công, người bán hàng phải nắm bắt nhu cầu của khách hàng, cần có chiến lược tiếp cận khách hàng và đưa ra sản phẩm phù hợp.

         Về Quy trình bán hàng online có 4 bước. Bước 1: Viết bài sản phẩm/dịch vụ cần bán. Bước 2: Đăng bài trên các kênh bán hàng online. Bước 3: Quảng bá bài viết đến khách hàng có nhu cầu, khách hàng tiềm năng. Bước 4: Khách hàng tiến hành đặt hàng. Các bước này phải được tiến hành theo trình tự, không được đốt cháy hoặc đảo ngược. Mỗi bước đều có những “kỹ thuật” riêng và được giảng viên hướng dẫn chi tiết, cụ thể, sinh động có minh họa cụ thể. Trong đó, nội dung bài viết là yếu tố quyết định thành công của bán hàng online.

         Công thức viết nội dung chuẩn bán hàng chuẩn, như sau: Đầu tiên, mô tả tính năng sản phẩm là các đặc điểm lý tính. Mô tả về khối lượng, kích thước, màu sắc, vật liệu cấu thành nên sản phẩm. Kế đến nêu lợi ích sản phẩm là các đặc điểm cảm tính. Giúp cải thiện cuộc sống của khách hàng như: vui vẻ hơn, khỏe mạnh hơn, tiết kiệm tiền,… Lợi ích của sản phẩm là lý do khách hàng quyết định mua sản phẩm. Và, sau cùng là ứng dụng của lợi ích trong thực tế cuộc sống của khách hàng, giúp khách hàng thỏa mãn thật sự với sản phẩm. 

Giảng viên và học viên chụp hình lưu niệm kết thúc Chương trình đào tạo

         Cùng với Chương trình đào tạo lần này, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh (trong đó có các chủ thể OCOP) thực hiện chuyển đổi số, bán hàng qua mạng, như: Thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ giao dịch trên sàn Nông sản sạch Azuamua.com (Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart Life). Tập huấn về ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP (Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương). Kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn (VNPT Trà Vinh). Chuyển đổi số nông nghiệp (Rynan Technologies),…

         Kết quả Chương trình đào tạo kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu cụ thể của Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021-2025: “40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; cập nhật thường xuyên thông tin giới thiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp”.

 

Văn Đoái

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới