Chính sách mới về Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là định hướng và nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của ngành nông nghiệp trong bối cảnh nước ta đang trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thếgiới.


Hình ảnh trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao

Nhằm mục tiêu thu hút các nhà đầu tư, Trung ương đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hoàn thiện trong lĩnh vực này: Ngày 14/3/2017 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Quyết định 738/QĐ-BNN-KHCN Quy định tiêu chí xác định chương trình, dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sạch, danh mục công nghệ cao ứng dụng trong nông nghiệp, Quyết định 1560/QĐ-BNN-TCLN ngày 25/4/2017 ban hành danh mục công nghệ cao ứng dụng trong lâm nghiệp và đặc biệt là Quyết định 813/QĐ-NHNN ngày 25/4/2017 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam về chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch theo Nghị quyết số 30/NĐ-CP ngày 07/3/2017 của Chính phủ.

Tại tỉnh Trà Vinh, ngày 23/01/2017 Tỉnh ủy cũng đã có Nghị quyết số 08-NQ/TU về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2016-2025 và định hướng đến năm 2030. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết.

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch là hướng phát triển tất yếu, nhằm nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm và phát triển bền vững, thích ứng trong điều kiện biến đổi khí hậu. Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư, tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi phục vụ sản xuất trong lĩnh vực này có thể truy cập trực tiếp vào đường link của các Quyết định trong bài viết này./.

Duy Phúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới