Trà Vinh thực hiện thành công chiến dịch "Môi trường sạch - Cuộc sống xanh"
Trong hai ngày 18 và 19/10/2018, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Trà Vinh phối hợp với Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức chiến dịch “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” nhằm phát động nông dân thu gom bao bì chứa thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng để tiêu hủy đúng quy định.

Nông dân tham gia chiến dịch “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh”

         Trong chiến dịch có các hoạt động chính như nhân viên Công ty Syngenta, cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đồng hành với nông dân ra đồng thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng, nông dân được nhân viên của công ty và Trạm Trồng trọt – Bảo vệ thực vật hướng dẫn nguyên tắc 4 đúng và 5 nguyên tắc vàng trong sử dụng thuốc bảo vệ thực thực an toàn, hiệu quả. Đồng thời công ty cũng có những phần quà nhỏ và phiếu bốc thăm may mắn đối với những nông dân thu gom được lượng bao bì lớn nhằm khuyến khích tinh thần cho bà con nông dân.
         Chiến dịch được chia làm 2 ngày: Ngày 18/10/2018 tại 4 xã là xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, xã Phong Phú huyện Cầu Kè và ngày 19/10/2018 tổ chức tại Trung tâm văn hóa huyện Tiểu Cần.

Nông dân mang vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật đến điểm tập kết

          Sau 2 ngày phát động chiến dịch, toàn tỉnh đã thu gom được 7.283 kg bao bì chứa thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng, số lượng rác thải này được xe chuyên dùng của công ty Insee vận chuyển đi tiêu hủy đúng quy định.

                                             Nguyễn Thành Đông
                                            Phòng Bảo vệ thực vật
                                     Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới