Hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng giống nông nghiệp"
Ngày 5 tháng 11 năm 2019, tại hội trường Nhà khách tỉnh Trà Vinh, Sở Nông nghiệp và PTNT Trà Vinh tổ chức hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng giống nông nghiệp. Với mục tiêu kết nối giữa các Công ty, đơn vị sản xuất kinh doanh giống với nông dân, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong công tác giống và công tác quản lý nhà nước trong sản xuất kinh doanh giống nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các Phòng, đơn vị trực thuộc; lãnh đạo Dự án thích ứng biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long (AMD) tại Trà Vinh;  lãnh đạo UBND và Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện; các cán bộ kỹ thuật cùng 250  nông dân trong tỉnh, các phóng viên báo đài tham dự và đưa tin.

Ông Lê Văn Hẳn- PCT. UBND tỉnh phát biểu chào mừng và khai mạc hội thảo

          Tại hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo về thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giống nông nghiệp. Cụ thể về cây lúa chỉ đáp ứng 63,41%, bắp là 30%, đậu phộng khoảng 20%, bò  được 26,7%, heo khoảng 82,6%, vịt được 70,9%, gà giống là 82,6%. Đối với  tôm thẻ, tôm sú, tôm càng xanh thì khả năng đáp ứng khoảng 80% nhưng do cạnh tranh thị trường nên chỉ cung cấp được trên 50% nhu cầu của người nuôi trồng. Hội thảo còn được nghe báo cáo về kinh nghiệm sản xuất, cung ứng giống dừa sáp cấy phôi; kết quả đạt được của các nghiên cứu khoa học về giống nông nghiệp và định hướng trong thời gian tới. Ngoài ra còn có các báo cáo tham luận của nông dân, các Công ty, đơn vị sản xuất kinh doanh giống về nội dung liên kết và khả năng cung ứng giống tôm chất lượng cao; liên kết chuổi giá trị nhằm nâng cao năng lực sản xuất giống thủy sản, kinh nghiệm về sản xuất và cung ứng giống lúa.
          Trong phần thảo luận, nông dân đặt câu hỏi, trao đổi và được các nhà tư vấn, chuyên gia, diễn giả, cán bộ chuyên trách giải đáp và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác sản xuất, cung ứng, quản lý giống nông nghiệp và ứng dụng công nghệ cao vào lai tạo giống mới trong thời gian tới.  
          Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng giống nông nghiệp” là cơ hội để các đơn vị, Công ty sản xuất, kinh doanh giống nông nghiệp gặp gỡ, chia sẽ, liên kết với nông dân, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao vào công tác giống nhằm nâng cao chất lượng giống nông nghiệp của tỉnh và phát triển bền vững.


Trương Văn Thương
Trung tâm Khuyến nông Trà Vinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới