Kết quả kiểm tra, đánh giá, phân loại cơ sở sản xuất, kinh doanh nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2018

        Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 31/7/2018 đến ngày 16/8/2018, ngày 23/10 đến 06/11/2018), Chi cục Thủy lợi phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện: Cầu Kè, Càng Long, Tiểu Cần, Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải, phòng kinh tế thị xã Duyên Hải thành lập Đoàn kiểm tra đánh giá, phân loại cơ sở sản xuất, kinh doanh nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh.
         Đoàn tiến hành kiểm tra 27 cơ sở sản xuất kinh doanh nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 với nội dung: Phổ biến Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm tra 52 tiêu chí đánh giá đối với công trình cấp nước sinh hoạt tập trung hoàn chỉnh trong mẫu Biên bản số BB1.16 được ban hành kèm theo thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT.
         Kết quả kiểm tra, đánh giá phân loại 27 cơ sở sản xuất kinh doanh nước sinh hoạt nông thôn, trong đó có 19 cơ sở đạt loại A, 08 cơ sở đạt loại B.
        Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, các cơ sở kiểm tra có ý thức tốt trong việc chấp hành các quy định về hoạt động sản xuất kinh doanh nước sinh hoạt nông thôn theo các tiêu chí được quy định tại Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Công tác chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ cho việc kiểm tra nhiều cơ sở chấp hành tốt. Các cơ sở kinh danh đảm bảo được cơ sở vật chất cũng như công tác quản lý vận hành tốt, đáp ứng được nhu cầu về nước sạch nông thôn cho người dân trong vùng sử dụng, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế nhất định như:
         Việc ghi chép sổ quản lý hoạt động tại các cơ sở nói chung còn chưa đầy đủ, một số cơ sở còn ghi chung chưa tách biệt các hạng mục như yêu cầu các tiêu chí kiểm tra, một số cơ sở còn chưa ghi chép đầy đủ các sổ theo quy định.
         Việc cập nhật các sơ đồ hệ thống một số cơ sở còn chưa quan tâm thực hiện cập nhật thường xuyên như sơ đồ hệ thống mạng phân phối.
         Một số cơ sở kinh doanh, kho hóa chất chưa đặt cách biệt với khu vực sản xuất.
Chất lượng nguồn nước khai thác (nước thô); Công nghệ xử lý nước và chất lượng nước cấp tại bể chứa một số trạm chưa đạt 01 chỉ tiêu về độ cứng theo quy định hiện hành.
        Qua đó Đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị các cơ sở đã được kiểm tra duy trì tốt các tiêu chí đã đạt được và khắc phục các chỉ tiêu chưa đạt tại cơ sở mà Đoàn đã kiểm tra. Đồng thời thực hiện tốt hoạt động tại cơ sở trong thời gian tới./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới