DNTN Đình Hương và kế hoạch mở rộng "chuỗi" cửa hàng bán sản phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh

           Chúng tôi trở lại cửa hàng thực phẩm an toàn Đình Hương - ấp Chợ, xã Hàm Giang, huyện Trà Cú - sau một tháng khai trương. Anh Đình Hương cho biết, mỗi ngày cửa hàng của anh giết mổ bán được 2-3 con heo và khoảng 2-3 triệu tiền rau an toàn. Nhìn chung với địa bàn ấp Chợ và thời gian hoạt động chưa lâu, doanh thu được như thế là ổn. Tuy vậy, anh Đình Hương cũng cho biết việc tiêu thụ rau hơi chậm do người dân chưa biết nhiều về rau an toàn, hy vọng trong thời gian tới người dân sẽ biết nhiều hơn và tiêu thụ rau an toàn sẽ khả quan hơn.

            Đưa chúng tôi thăm trại heo nuôi “chuồng lạnh”, anh Đình Hương tâm sự, để có cơ ngơi như ngày hôm nay, anh đã phải trải qua nhiều thất bại do không có chuyên môn, mà chủ yếu tự “mày mò nghề dạy nghề”. Nhưng với quan niệm “mất tiền ở đâu thì tìm ở đó” đã giúp anh nỗ lực vượt qua khó khăn. Hiện tại, anh có 2 trại nuôi heo khoảng 700 heo thịt và 50 heo nái (dự kiến sắp tới sẽ nhập theo 30 nái nâng tổng đàn nái lên 80 con). Giống heo được nhập trực tiếp từ Đan Mạch, thức ăn được lấy trực tiếp từ công ty sản xuất thức ăn… Đồng thời, do chuồng trại được xây dựng bài bản, kiểm soát được giống heo nuôi, thức ăn… nên mặc dù giá heo xuống thấp (28.000-30.000 đồng/kg) anh Đình Hương vẫn không bị thua lỗ như các hộ chăn nuôi khác. Hơn thế nữa, heo nuôi của anh không sử dụng kháng sinh và các chất cấm. Anh còn tạo việc làm cho 7 lao động, trong đó lương thấp nhất được trả 3.500.000 đồng/người/tháng (bao cơm) và cao nhất là 7.000.000 đồng/người/tháng.

Heo nuôi “chuồng lạnh” của anh Đình Hương với giống heo nhập từ Đan Mạch

           Nói về kế hoạch trong thời gian tới, anh Đình Hương cho biết, trước hết sẽ hoàn tất các thủ tục để cơ sở chăn nuôi heo của anh được chứng nhận chăn nuôi theo VietGAHP (có lẽ, đây sẽ là cơ sở chăn nuôi đầu tiên của tỉnh được cấp chứng nhận chăn nuôi theo VietGAHP). Đồng thời, anh sẽ mở thêm 5 điểm bán thịt heo và rau an toàn. Cụ thể, đã chọn được điểm tại Công ty Mỹ Phong. Anh Đình Hương cũng sẵn sàng hợp tác thu mua rau của các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất an toàn (có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng), hỗ trợ người có nhu cầu mở điểm bán thịt với hình thức, anh Đình Hương hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất ban đầu (dự tính khoảng 5.000.000 đồng/điểm), đổi lại, các điểm này bán thịt heo và rau an toàn do anh cung cấp.

            Có thể thấy rằng, kế hoạch của anh Đình Hương mở ra triển vọng rất lớn cho tỉnh trong việc cung cấp thực phẩm an toàn (thịt heo, rau) cho người dân trên địa bàn trong tỉnh. Đây cũng là hướng đi đúng và đang được tỉnh khuyến khích, hỗ trợ tổ chức, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn./.

Văn Đoái

Tin mới