Trung tâm Khuyến nông Trà Vinh Tham gia Hội thi “Người nuôi tôm giỏi” vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023

         Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền khuyến nông, giúp nông dân nắm bắt các kiến thức khoa học kỹ thuật, hiểu và tuân thủ những chủ trương và các quy định của nhà nước về sản xuất thủy sản nói chung và nghề nuôi tôm nói riêng. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cục Thủy sản phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thi “Người nuôi tôm giỏi vùng Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2023.

         Hội thi “Người nuôi tôm giỏi vùng Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 28-29/9/2023), tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

         Đến dự hội thi có 50 thí sinh của 05 đội đến từ vùng Đồng bằng sông cửu long như: Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Đội thi của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh

         Các đội phải trãi qua 3 phần thi: Thi kiến thức cá nhân (thí sinh phải trả lời câu hỏi trắc nghiệm và nhận dạng mẫu vật); Thi màn chào hỏi giới thiệu đội tuyển (tiểu phẩm, kịch ngắn, hoạt cảnh, tấu hài, cải lương và Thi kiến thức đồng đội). Với tinh thần thi đấu nghiêm túc, đoàn kết, nhiệt tình và tự tin, bằng kinh nghiệm thực tế kết hợp lý thuyết các đội thể hiện tốt phần thi của mình. Qua đó cho thấy, các đội tuyển đã bám sát chủ đề, trả lời các phần thi đúng trọng tâm, sát với thực tiễn. Các đội chuẩn bị chu đáo có đầu tư, đạo cụ, trang phục với nhiều hình ảnh minh hoạ sinh động, sáng tạo, hấp dẫn người xem.

         Thông qua hội thi lựa chọn những nông dân tiêu biểu, để tuyên dương nhằm động viên, khuyến khích nông dân tích cực tìm hiểu, áp dụng tiến bộ kỹ trong sản xuất. Đồng thời đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực để các đội trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình nuôi tôm. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất, thực hiện tốt tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc TTKN Quốc gia (thứ 3 bên trái)

và ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh Bạc Liêu

(thứ 3 bên phải)trao giải Nhất, Nhì, Ba, và giải Khuyến khích cho các đội thi

         Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, sau 3 phần thi tranh tài. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tỉnh Bạc Liêu; giải Nhì cho đội tỉnh Sóc Trăng, giải Ba cho đội tỉnh Cà Mau và 02 giải Khuyến khích cho đội Trà Vinh và Bến Tre. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cá nhân đạt giải 3 và giải phụ đồng đội cho đội tỉnh Trà Vinh.

Hà Tuấn

Tin mới