Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Trà Vinh năm 2023

         Ngày 07/6/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 49/KH-UBND thực hiện Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Trà Vinh năm 2023.

Mô hình trồng rau công nghệ cao của Công ty Green Farm Trà Vinh,

 thị trấn Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

         Mục tiêu của Kế hoạch: Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học và công nghệ. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ. Xây dựng cơ chế thông thoáng, minh bạch, công bằng thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo phát triển. Tăng cường hoạt động sở hữu trí tuệ, quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Kịp thời hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường nông thôn. Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả quản lý, sản xuất và kinh doanh, khai thác các thế mạnh của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành.

         Có 4 nội dung Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Trà Vinh năm 2023. Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được Ủy ban nhân dân tỉnh giao là đơn vị chủ trì phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, các sở, ngành và địa phương có liên quan thực hiện 3 nội dung.

         - Thứ nhất, Thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức xã hội và quảng bá thành tựu khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới. Dự kiến thời gian thực hiện trong quí II/2023.

         - Thứ hai, Xây dựng 01 bộ tài liệu về cơ sở khoa học, thực tiễn, giải pháp và hướng dẫn triển khai thực hiện hiệu quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và ấp nông thôn mới. Dự kiến thời gian thực hiện trong quí II/2023.

       - Thứ ba, Kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch, thực hiện mô hình. Dự kiến thời gian thực hiện trong quí IV/2023.

       - Đối với nội dung: Thực hiện 01 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ gắn với ứng dụng và đổi mới công nghệ trong sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và tạo ra sản phẩm trong các doanh nghiệp, do Sở Khoa học và Công nghệ là đơn vị chủ trì phối hợp các sở, ngành và địa phương có liên quan thực hiện. Dự kiến thời gian thực hiện trong quí III/2023.

         Nguồn vốn thực hiện Kế hoạch, từ nguồn vốn thực hiện từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn hợp pháp khác được phân bổ năm 2023.

 

Nguyễn Thị Mỹ Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới