Hội thảo sử dụng thực phẩm an toàn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng
Ngày 04/12/2013, tại Hội trường Khách sạn Thanh Trà, Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng trực thuộc Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Y tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cùng với các sở, ban ngành khác trên địa bàn Thành phố Trà Vinh tổ chức buổi hội thảo “Sử dụng thực phẩm an toàn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng”.

Tham dự buổi hội thảo có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Bảnh, Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng, Phó Giám đốc Sở Công thương; Ông Phạm Minh Truyền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Ông Nguyễn Đình Cao, Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cùng với 150 phụ nữ trực thuộc Hội trên địa bàn Thành phố Trà Vinh.


Quang cảnh buổi Hội thảo

Tại buổi hội thảo các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận xoay quanh chủ đề về việc lựa chọn thực phẩm an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng như: Thực phẩm chức năng, những vấn đề cần sáng tỏ, người tiêu dùng cần hiểu đúng, dùng đúng để đảm bảo sức khỏe do Sở Y Tế thuyết trình; Chuyên đề về rau, củ, quả an toàn các thực trạng và giải pháp do Sở Nông nghiệp và PTNT trình bày; Chuyên đề các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, 05 chìa khóa vàng để sử dụng thực phẩm an toàn hơn.

Các nội dung của buổi hội thảo diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng hiện nay đang bức xúc và phải đối mặt với nguy cơ sử dụng các loại thực phẩm không an toàn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ việc lựa chọn các sản phẩm rau, củ, quả lạm dụng chất kích thích, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nguy cơ nguồn nước bị ô nhiểm các vi sinh vật gây hại,… đến việc quãng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng như một thần dược đã khiến người tiêu dùng hoang mang.

Kết thúc buổi hội thảo, người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ rất phấn khởi vì đã được chia sẻ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến các vấn đề về sử dụng một số thực phẩm an toàn, cũng như cách nhận biết các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm để phòng tránh cho bản thân và người thân trong gia đình. Đại diện nhà tài trợ Siêu thị Điện máy Minh Nhẫn đã trao tặng phần quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự hội thảo.


Ngọc Hà

Tin mới