Trà Vinh tham dự Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân năm 2023
          Ngày 13/12/2023, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực; thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” năm 2023.

         Hội nghị có sự tham dự của gần 250 đại biểu là lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của 10 tỉnh: Bạc Liêu, Trà Vinh, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An và Đồng Tháp; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn. Tỉnh Trà Vinh có ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham dự hội nghị.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh
 ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động với Vùng 2 Hải quân năm 2024

         Trong năm 2023, Vùng 2 Hải quân và các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động và Thương binh xã hội 10 tỉnh và 2 đơn vị tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực được 75 buổi với gần 70.000 lượt người nghe (tăng gần 30.000 lượt so với năm 2022). Tại Trà Vinh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực; thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”; hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại tỉnh Trà Vinh, qua đó, đã tổ chức được 24 lớp tuyên truyền, thông tin về Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” với 571 lượt ngư dân khai thác hải sản tham dự. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” đến bà con ngư dân xã Đông Hải, huyện Duyên Hải. Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã gặp gỡ trực tiếp bà con ngư dân để trao đổi, thông tin về các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực; các văn bản pháp luật về biển, khai thác, đánh bắt hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; thông tin về vị trí các âu tàu của Hải quân đang phục vụ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, các tần số thông tin liên lạc để sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khi hoạt động trên biển. Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã trao quyết định nhận đỡ đầu 05 cháu là con gia đình ngư dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, với mức hỗ trợ mỗi cháu 500.000 đồng/tháng (hỗ trợ các cháu đến 18 tuổi) và tặng mỗi cháu 01 chiếc xe đạp và nhiều phần quà khác. Triển khai thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tặng quà cho 10 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng cờ Tổ quốc, áo phao và túi thuốc y tế cho 100 gia đình ngư dân; cấp phát 1.000 bộ tài liệu về nội dung một số điều cần biết dành cho ngư dân về khai thác hợp pháp có trách nhiệm vì một nghề cá bền vững. Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực, thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giữa Vùng 2 Hải quân với các địa phương và đơn vị.

Quân chủng Hải quân trao tặng Bằng khen của cho các tập thể, cá nhân

         Dịp này, Quân chủng Hải quân đã trao Bằng khen tặng 5 tập thể và 6 cá nhân; Vùng 2 Hải quân trao tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực; Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Trong đó, tập thể Chi cục Thủy sản – Quản lý chất lượng tỉnh Trà Vinh vinh dự được Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen và 01 cá nhân của Chi cục được Vùng 2 Hải quân trao tặng Giấy khen./.

Thừa Thịnh 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới