Hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại xã Long Đức thành phố Trà Vinh của Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

         Theo Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2023. Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự hỗ trợ kinh phí của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.

          Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên xã Long Đức thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với tổng kinh phí 13.400.000 đồng, cụ thể:

         (1) Phối hợp với địa phương trao tặng 20 phần quà cho cho người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa trên địa bàn xã, tổng kinh phí thực hiện là 5.000.000 đồng. Đây là hoạt động thiết thực của Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc chăm lo, giúp đỡ đời sống tinh thần, vật chất cho thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn góp phần chung tay thực hiện hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, làm thắt chặt thêm mối quan hệ của người dân đối với tổ chức Đoàn.

Hình ảnh tặng quà cho cho người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

         (2) Vận động hỗ trợ xã Long Đức 07 bộ đèn năng lượng mặt trời với kinh phí 6.650.000 đồng lắp đặt tại nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã. Nhằm tạo cảnh quan chiếu sáng tại nơi công cộng góp phần đảm bảo về an ninh, trật tự xã hội và thực hiện tốt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao về tỷ lệ lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường liên ấp, xã.

Hình ảnh Thanh niên lắp đặt đèn năng lượng mặt trời

         (3) Phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Long Đức trồng 120 cây dầu tại ấp Vĩnh Hội và ấp Kinh Lớn xã Long Đức (trong đó Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 50 cây dầu với kinh phí là 1.750.000 đồng) góp phần tạo cảnh quan Xanh – Sạch – Đẹp.

 

Hình ảnh trồng cây dầu tại ấp Vĩnh Hội và ấp Kinh Lớn xã Long Đức

         Đây là những hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Đồng thời, là dịp để đoàn viên, thanh niên giao lưu kết nghĩa với Đoàn thanh niên xã Long Đức nhằm thắt chặt hơn nữa sự gắn bó đoàn kết giữa đoàn viên các đơn vị.

Tin, bài: Chi đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT

Tin khác
1 2 3 
Tin mới