HTX Nông nghiệp thương mại và sản xuất dịch vụ Châu Hưng qua một năm “trúng mùa, được giá”

         Ngày 29/3/2024, HTX Nông nghiệp thương mại và sản xuất dịch vụ Châu Hưng tổ chức Đại hội thành viên thường niên năm 2023. Đến dự có  đại diện Phòng Kế hoạch- Tài chính huyện Châu Thành; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hưng Mỹ; các cơ quan đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ các ấp  cùng sự có mặt của 40/50 thành viên HTX.

          Theo báo cáo của ông La Quốc Yên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã, năm qua Hội đồng quản trị của HTX tiếp tục được kiện toàn, với sự đồng lòng, chung sức của tập thể thành viên HTX, hoạt động của HTX đã đạt được những kết quả tích cực, thành viên là nông dân “trúng mùa, được giá”; thành viên HTX luôn an tâm về chất lượng trong sử dụng dich vụ chung của HTX cung ứng (vật tư nông nghiệp, mua bán và tiêu thụ lúa, cung ứng lúa giống cho thành viên và cộng đồng), góp phần giảm chi phí, tăng thu nhập cho thành viên HTX cũng như người dân trong vùng.

anh tin bai
Đoàn Chủ tịch Đại hội

         Kết quả trong năm 2023, HTX đã cung ứng lúa giống, vật tư nông nghiệp cho 450 thành viên, với tổng diện tích là 350 ha; thực hiện ký kết hợp đồng liên kết bao tiêu lúa cho 210 thành viên, với số lượng là 768,6 tấn; Ký kết hợp đồng với Công ty Giống cây trồng miền Nam, Tập đoàn Lộc Trời, cung cấp 70 tấn lúa giống cho các thành viên. Thu nhập sau thuế của HTX trong năm đạt 248 triệu đồng.

           HTX đã xây dựng được 02 mô hình liên kết sản xuất lúa ở các ấp Ngãi Lợi, Ngãi Hiệp xã Hưng Mỹ với 162 thành viên, 01 mô hình sản xuất lúa hữu cơ ở ấp Rạch Sâu, xã Long Hòa và 01 tổ liên kết sản xuất tại Hòa Minh; các hộ tham gia liên kết đều có thu nhập khá và ổn định.

anh tin bai
Quang cảnh Đại hội 

            Đến nay HTX đã có 02 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP: gạo “Hạt ngọc Châu Long” đạt 04 sao và “Hạt ngọc Châu Long gạo Lợi Hưng” đạt 03 sao; HTX đã được hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu gạo 04 sao và xây dựng cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP (50 triệu đồng); qua đó đã nâng cao được giá trị của hạt gạo, hoạt động ngày càng có hiệu quả, tham gia đóng góp quỹ an sinh xã hội tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hợp tác xã trong năm 2023.

 

anh tin bai
Cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP của HTX

            Với phương án kinh doanh năm 2024 được 100% thành viên HTX dự Đại hội tán thành, thống nhất thông qua; kết hợp sự hỗ trợ của nhà nước (đầu tư nhà kho, sân phơi cho HTX theo Quyết định 298/QĐ-UBND với kinh phí 2,2 tỷ đồng), sẽ là đòn bẩy, tạo động lực cho HTX hoạt động ngảy càng hiệu quả, tăng thu nhập cho thành viên HTX, các hộ dân tham gia liên kết với HTX; giúp cho HTX Nông nghiệp thương mại và sản xuất dịch vụ Châu Hưng phát triển ngày càng bền vững, góp phần tích cực tham gia xây dựng xã Hưng Mỹ đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024.

 

Thu Hòa
Tin mới