Trà Vinh tập huấn bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật trồng cây có múi theo VietGAP
         Với mục đích trang bị và bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ khuyến nông; vừa qua, tại Hội trường khách sạn Thanh Trà, thành phố Trà Vinh, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Trà Vinh đã tổ chức lớp tập huấn: Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật trồng cây có múi theo VietGAP cho 30 học viên là cán bộ và cộng tác viên khuyến nông của Trung tâm.

         Trong thời gian 3 ngày tham dự lớp tập huấn, các học viên được giảng viên giới thiệu một số phương pháp khuyến nông và qui trình kỹ thuật trồng cây có múi theo VietGAP như thiết kế vườn, kỹ thuật trồng, tỉa cành tạo tán, bón phân, phòng trừ sâu bệnh hại, xử lý ra hoa trên một số cây có múi, hồ sơ thủ tục, biểu mẩu ghi chép sản xuất theo qui trình VietGAP. Đồng thời các học viên còn được giảng viên là Tiến sĩ Lê Quốc Điền – Viện Cây ăn quả miền Nam  giới thiệu về tầm quan trọng, tình hình sản xuất, định hướng phát triển cây có múi của Việt Nam trong thời gian tới và tham quan học tập thực tế tại vườn cây có múi trên địa bàn tỉnh.

         Qua lớp tập huấn, đã giúp các học viên hiểu rõ thêm các phương pháp khuyến nông và qui trình trồng cây có múi để bổ sung kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác được giao.

                     
                                                Quang cảnh buổi tập huấn

 
Trương Văn Thương
Tin mới