Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020

         Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2020 do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh phát động, Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện công tác vệ sinh môi trường, quét dọn trước, trong và sau khuôn viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với chủ đề “ngày chủ nhật xanh” nhằm tạo môi trường “xanh sạch đẹp”. Tham gia hoạt động vệ sinh có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn và các đoàn viên trực thuộc các Chi đoàn đang công tác tại các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

         Hiểu được ý nghĩa thiết thực của phong trào, trong quá trình lao động tất cả các đoàn viên đều hăng hái và nhiệt tình tham gia, các công việc được đoàn viên thực hiện bao gồm: Làm sạch cỏ trong 4 bồn hoa, tưới cây kiểng, quét và thu gom rác tồn động trước cổng, trong và sau khuôn viên Sở. 

         Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT còn thường xuyên phối hợp với các đơn vị, các tổ chức trong và ngoài tỉnh giao lưu thể dục thể thao và các phong trào khác như: Trong năm 2019, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch tham gia phối hợp với Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức Chương trình thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng tại các địa phương trong tỉnh, nhằm thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới do Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra. Số lượng rác thuốc bảo vệ thực vật được thu gom lên đến hàng tấn. Đoàn viên các Chi đoàn phối hợp tham gia nhiệt tình với các đơn vị, địa phương mang lại hiệu quả tích cực trong phong trào tuổi trẻ đoàn chung tay bảo vệ môi trường hưởng ứng theo cuộc vận động của cấp trên.

         Không dừng lại ở đó, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT còn phối hợp với Công ty cổ phần Tập Đoàn Lộc Trời tổ chức “Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 hộ nông dân tại xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần do đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương thực hiện. Hoạt động này mang ý nghĩa tích cực và sâu sắc, một mặt vừa thể hiện tinh thân nhân văn của tuổi trẻ, vừa thực hiện tốt phong trào chăm lo đời sống xã hội mà tuổi trẻ đoàn viên nên phát huy và rèn luyện.

         Trong thời gian tới, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục xây dựng Kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường. Trong đó, nổi bậc là Kế hoạch phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị địa phương tổ chức phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2020 tiến hành trồng khoảng 14.000 quả đước tại các cánh rừng ngập mặn tại xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang và xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải. Đây là hoạt đông mang ý nghĩa tích cực lớn, hoạt động vừa thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ thế hệ mới, vừa mang thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hệ sinh thái của quê hương đất nước.

Thái Thanh Nam

Tin khác
1 2 3 
Tin mới