Vườn nho Thế giới xanh tại huyện Cầu Ngang mở cửa đón khách tham quan, du lịch

         Cùng với sự phát triển của nhiều giống cây trồng khác, cây nho đang ngày càng thích nghi và phát triển tốt trên vùng đất Trà Vinh. Không như trước đây nhiều người dân ở tỉnh Trà Vinh muốn trãi nghiệm và tham quan vườn nho thì phải đi hằng trăm cây số đến các vườn nho ở Ninh thuận để tham quan, du lịch, thì ngày nay tại quê hương Trà Vinh đã có những vườn nho đang trong giai đoạn cho trái và chuẩn bị thu hoạch trong rất hấp dẫn.

         Cũng giống như những vườn nho Thiện Nhi ở xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành, vườn nho xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, vườn nho Thế giới xanh toạ lạc tại ấp Ô Răng, xã Long Sơn huyện Cầu Ngang có qui mô 5.000m2, mở cửa đón khách vào tham quan từ ngày 29/4/2023. Anh Trần Văn Mến chủ vườn cho biết sau khi được bạn bè giới thiệu, đăng bài viết, hình ảnh lên mạng xã hội thì trong những ngày qua đặc biệt là vào dịp lễ 30/4, 1/5 vườn nho của anh hằng ngày đón gần 200 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trãi nghiệm, chụp ảnh, check-in vườn nho, đến đây du khách có thể mua thưởng thức nho tươi tại vườn, giá từ 150.000-250.000đ/kg (tuỳ theo loại). 

Điểm tham quan vườn nho Thế giới xanh

         Hiện tại, vườn nho Thế giới xanh trồng 4 giống: Nho ngón tay đỏ (NH01-152), ngón tay đen (NH04-102) và nho kẹo cả 3 giống trên điều phát triển tốt. Bên cạnh đó vườn nho Thế giới Xanh còn cung cấp giống các loại nho và sẵn sàng hướng dẫn kỹ thuật cho du khách về trồng, ngoài ra anh còn trồng nho trong chậu để phục vụ tết Nguyên đán năm 2024 sắp đến. Để giữ được vườn nho luôn xanh đẹp, có những chùm trái căng mọng, trĩu quả anh thường xuyên bổ sung thêm phân hữu cơ, và bọc chùm nho bằng túi vải để tránh chim và côn trùng phá hoại, hạn chế tối đa sử dụng phân, thuốc hóa học, giúp cây phát triển tốt đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

        
Nho ngón tay đen                                                              Nho ngón tay đỏ

                                                   Nho kẹo                                               

         Anh Mến chia sẻ thêm do diện tích vườn nho của anh tương đối rộng, để lúc nào cũng có nho phục vụ cho du khách chụp ảnh tại vườn, anh phân chia khu vực ra để xử lý cắt cành, nhánh ở các thời gian khác nhau để cho cây ra bông, đậu quả liên tục vào nhiều giai đoạn nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách tham quan.

 
Anh Mến chia sẽ cách chăm sóc ngón tay đỏ

Du khách tham quan check-in vườn nho Thế giới xanh

         Để giúp cho du khách có cơ hội, tiếp cận và trãi nghiệm hơn nữa với mô hình trồng nho gắn với du lịch sinh thái. Hiện tại anh Mến đã mở rộng thêm diện tích vườn nho 600m2  tại ấp Phú Hòa, xã Long Đức thành phố Trà Vinh phục vụ khách du lịch ghé thăm. Mô hình trồng nho theo hướng an toàn gắn với du lịch sinh thái bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần chuyển đổi những vùng đất lúa kém hiệu quả sang trồng nho đã tạo điểm nhấn cho sự phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh hiện nay. 

Ks. Hà Tuấn

Trung tâm Khuyến nông

Tin mới