Hội thi trái ngon an toàn nam bộ lần thứ V
Ngày 01/6/2013 tại Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Cây ăn quả Miền Nam tổ chức hội thi Trái ngon - An toàn Nam Bộ lần thứ V.


Sản phẩm tham gia hội thi

Hội thi Trái ngon - An toàn Nam Bộ là sự kiện quan trọng, với mục tiêu định hướng và khuyến khích người sản xuất áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển cây ăn quả theo hướng hiệu quả, an toàn và bền vững, đồng thời tôn vinh những loại trái ngon - an toàn do chính tay nhà vườn đã kỳ công chăm sóc.

Hội thi lần thứ V năm nay đã qui tụ hơn 536 mẫu trái cây của nhà vườn đến từ khắp các tỉnh thành phía nam tham dự, bao gồm các chủng loại như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, mít, cam, bưởi, quýt đường, xoài, chuối, vú sữa, khóm, bòn bon, ổi,…Tham gia Hội thi năm nay, Sở Nông nghiệp và PTNT Trà Vinh chỉ đạo Hội làm vườn tỉnh vận động nhà vườn tham gia và đã tuyển chọn được 44 mẫu tham gia hội thi gồm các chủng loại trái cây như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, thanh long ruột đỏ, bưởi, cam và quýt đường.

Kết quả Hội thi các nhà vườn tỉnh Trà Vinh tham gia đạt được 4 giải khuyến khích gồm: 02 mẫu quýt đường, 01 mẫu chôm chôm và 01 mẫu thanh long ruột đỏ.

Qua hội thi đã tạo điều kiện cho các nhà vườn có cơ hội tiếp cận, trao đổi và học hỏi những kinh nghiệm, những cách làm hay và đặc biệt hơn là phương pháp sản xuất trái cây theo tiêu chuẩn VietGAP. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là cơ hội để các nhà vườn tìm kiếm và tuyển chọn những giống cây trái ngon mới về trồng góp phần đa dạng hóa thêm bộ giống mới trái cây của tỉnh nhà./.

Thanh Điền

Tin mới