Sở Nông nghiệp và PTNT diễn tập phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ
Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại đơn vị và ứng phó kịp thời khi có tình huống cháy xảy ra, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn cho các đội viên làm công tác PCCC tại đơn vị đồng thời sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, chiều 12/7/2013 Sở Nông nghiệp và PTNT Trà Vinh đã tổ chức Diễn tập PCCC tại trụ sở đơn vị.


Cảnh sát PCCC đang triển khai cuộc diễn tập tại Sở Nông nghiệp và PTNT


Tham dự buổi diễn tập có Bà Lê Tuyết Hồng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC; cùng lực lượng chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và hơn 50 đội viên đội PCCC của Sở Nông nghiệp và PTNT.

Tình huống đặt ra là vào lúc 13giờ 30 phút có một đám cháy xảy ra ở phòng làm việc của Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT do chập điện. Sau khi sự cố cháy xảy ra, chuông báo của hệ thống báo cháy tự động đã reo liên tục và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã nhận được thông tin báo cháy. Đội PCCC tại đơn vị đã thực hiện công tác chữa cháy tại chỗ, các nhân viên văn phòng kịp thời thoát ra ngoài. Vài phút sau lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy, cứu người bị mắc kẹt và di chuyển tài sản ra nơi an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập Bà Lê Tuyết Hồng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT nhận xét:

Trong thời gian ngắn được sự hỗ trợ của Cảnh sát phòng cháy và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với đội chữa cháy cơ sở tổ chức cuộc diễn tập đạt kết quả thành công tốt đẹp, đúng theo yêu cầu đề ra, qua đó đã giúp cho mỗi cá nhân trong đơn vị chủ động và cảnh giác trước mọi tình huống do sự cố cháy xảy ra.

Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị phối hợp chặc chẽ với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các thành viên của đội chữa cháy cơ sở. Thường xuyên kiểm tra củng cố lực lượng, bổ sung công cụ phòng cháy chữa cháy nhằm phục vụ tốt, đáp ứng cho công tác PCCC. Hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra./.


Thanh Điền

Tin mới