Mô hình trồng bắp giống mang lại hiệu quả kinh tế cao
Vụ màu Hè thu năm nay, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải có 188 hộ nông dân ở các ấp Hồ Thùng, Động Cao, Phước Thiện, Định An, xuống giống được 79 ha bắp giống.


Ruộng bắp giống của anh Hải - Ảnh: Nhất Hoàng


Qua khảo sát thực tế, cũng như ghi nhận của nhiều hộ trồng bắp giống ở ấp Hồ Thùng, thì thời tiết vụ nầy khá thuận lợi nên cây bắp giống phát triển tốt. Theo dự báo của ngành chức năng, năng suất bình quân từ 7 đến 8 tấn/ha. Anh Huỳnh Thanh Hải, ấp Hồ Thùng, trồng 01 ha bắp giống SSC 11 cho biết: Với năng suất ước đạt hơn 8 tấn, anh sẽ thu được lợi nhuận hơn 30 triệu đồng. Hay hộ anh Lê Văn Tro, ngụ cùng ấp trồng 0,6 ha, ước tính thu về lợi nhuận gần 20 triệu đồng.

 

Trong vụ sản xuất này, Công ty Giống cây trồng miền Nam cung cấp giống và hợp đồng bao tiêu sản phẩm, với giá dao động từ 6.500 đồng/kg đến 8.200 đồng/kg (trái khô, cân luôn cả cùi).

 

Theo đánh giá của UBND xã Đông Hải, tất cả các hộ được đầu tư trồng bắp giống năm nay đều trúng mùa. Hộ có diện tích trồng từ0,5ha đến 0,6ha ước tính lãi trên 20 triệu đồng, hộ có diện tích trồng nhiều (từ 01ha trở lên) thì lãi từ 35 triệu đồng trở lên. Ông Đào Văn Chính, Phó chủ tịch UBND xã Đông Hải cho biết đây là một trong những mô hình chuyển đổi cơ cấu sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho bà con nông dân ở xã Đông Hải trong những năm gần đây.


Minh Đông

Tin mới