Huyện Cầu Ngang hội nghị tổng kết nuôi trồng thủy sản, sản xuất cây màu, thủy lợi nội đồng năm 2017
Ngày 29/11/2017, huyện Cầu Ngang tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình nuôi trồng thủy sản, sản xuất cây màu, thủy lợi nội đồng năm 2017 và kế hoạch thực hiện năm 2018. Ông Nguyễn Đức Mậu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Đức Mậu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đến dự và chỉ đạo Hội nghị

          Năm 2017, sản lượng tôm trên địa bàn huyện đạt khá cao do thời tiết có phần tương đối thuận lợi so với năm trước (2016), người dân từng bước nắm bắt được kỹ thuật, một số hộ chuyển sang nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh lót bạc, giá tôm thương phẩm ổn định, người nuôi đa số đều có lãi nên góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của huyện. Cụ thể, tổng sản lượng tôm sú và tôm thẻ là 21.764,7 tấn, đạt 108,82% kế hoạch; khai thác nội đồng và nuôi nhử tôm tự nhiên 6.580 tấn, đạt 100% kế hoạch… Về sản xuất cây màu, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về giống, kỹ thuật sản xuất thâm canh được chuyển giao cho nông dân ứng dụng có hiệu quả, nhiều chính sách hỗ trợ trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp góp phần tích cực để nâng cao năng suất, chất lượng các loại rau màu. Trong năm, toàn huyện xuống giống được 16.927 ha màu, đạt 100,8% kế hoạch. Công tác thủy lợi nội đồng, khối lượng đào đắp là 153.639,83 m3, đạt 102% kế hoạch, tổng số vốn đầu tư trên 3,7 tỷ đồng.

            Bên cạnh những kết quả đạt được, một số hạn chế cũng được các đại biểu quan tâm và thảo luận như: Đầu ra sản phẩm còn gặp khó, ô nhiễm môi trường trong sản xuất, cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất tuy được quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu…Thay mặt Ủy ban nhân dân huyện, ông Nguyễn Đức Mậu tiếp thu các ý kiến thảo luận tại Hội nghị và sẽ chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể chính quyền huyện, xã hoặc kiến nghị về cấp trên để xử lý, tháo gỡ, hỗ trợ huyện những vấn đề còn vướng mắc nêu trong Hội nghị.

Các cá nhân nhận giấy khen về thành tích nuôi trồng thủy sản, sản xuất cây màu, thủy lợi nội đồng năm 2017

            Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang còn trao giấy khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích về nuôi trồng thủy sản, sản xuất cây màu, thủy lợi nội đồng năm 2017./.


Phòng Chính sách và thông tin

Ảnh: Văn Đoái
Tin mới