Huyện Tiểu Cần thực hiện "Tháng hành động tiêu độc khử trùng"
Thực hiện “tháng hành động tiêu độc, khử trùng” lần một năm 2018, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và động vật thủy sản huyện Tiểu Cần (BCĐ) tổ chức ra quân đồng loạt từ ngày 19/04/2018 đến ngày 20/05/2018 với mục tiêu “100% các hộ có chăn nuôi đều được phun xịt đúng quy định”.
          Công tác tiêu độc, khử trùng được thực hiện định kỳ hàng năm nhằm tiêu diệt mầm bệnh nguy hiểm cho đàn vật nuôi, đảm bảo an toàn sinh học cho môi trường chăn nuôi và sức khỏe con người.
          Giống như các năm trước, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, khu vực chợ buôn bán động vật, sản phẩm động vật, nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm và các chùa có chim hoang dã, khu nuôi nhốt động vật… sẽ được miễn phí thuốc sát trùng và tiền công phun xịt. Riêng những hộ chăn nuôi lớn, các cơ sở giết mổ tập trung, cơ sở ấp nở gia cầm tự mua thuốc về thực hiện có sự giám sát của thú y địa phương. 
         Để đạt được kết quả tốt nhất, BCĐ huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trong suốt quá trình triển khai, thực hiện. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia “tháng hành động tiêu độc, khử trùng”, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân thực hiện tốt.
         Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 13.100 hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện được tiêu độc, khử trùng trong “tháng hành động tiêu độc, khử trùng” lần một năm 2018.

 
Hộ chăn nuôi tự thực hiện tiêu độc khử trùng

            Thực hiện tiêu độc, khử trùng đàn gia cầm 
cho đàn gia súc có sự giám sát của thú y

 

Tin và ảnh: Đỗ Trọng Phao
                        Trạm Chăn nuôi và Thú y Tiểu Cần
Tin mới