Thêm sắc xuân ngày tết

Những ngày giáp Tết này, người đi đường không khó để bắt gặp những điểm bán hoa cặp theo Quốc lộ trên địa bàn tỉnh. Rất nhiều chủng loại hoa được bày bán ở đây nhưng nhiều nhất vẫn là Vạn Thọ đa dạng về màu sắc, Cúc Vàng, Mào Gà, Hoa Giấy,…
          Việc các điểm bán hoa bày cặp theo Quốc lộ cộng thêm những hộ dân “nhà mặt tiền” đã sớm chưng bày hoa Tết trước nhà khiến cho không khí Tết thêm rộn ràng, ngập tràn.
 Hoa được bày bán là “do nhà trồng”, số lượng chỉ từ vài chục đến vài trăm cặp với mục đích “kiếm ít tiền xài Tết” nên các loại hoa, chậu hoa cũng không cầu kỳ, không quá công phu, không sử dụng thuốc kích thích ra hoa nên “chưng” được lâu, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Người bán lúc nào cũng vui vẻ, cười tươi, giá mỗi chậu hoa tầm khoảng 25.000-30.000 đồng/chậu tùy loại nhưng chậu nào cũng “đẹp hết ý”. Người mua thoải mái lựa chọn cho mình những chậu hoa “ưng bụng” mà không phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy.
           Được hỏi, vì sao không đưa hoa vào các chợ để bán, những người bán hoa đều cho rằng do số lượng ít đem vào chợ thì chi phí thuê vận chuyển, thuê mướn mặt bằng,… sẽ “đội” lên rất cao và sẽ rất khó bán. Mặt khác, hoa ở đây là những loại truyền thống, bình dân, phục vụ chủ yếu cho người dân quanh vùng. Bán hoa cặp theo Quốc lộ (thường là trước nhà) không phải tốn những chi phí này mà còn thuận tiện, người bán hoa có thể làm thêm việc khác.
           Một số điểm bán hoa có vườn trồng hoa gần còn “sáng chế” ra những “tiểu cảnh” để thu hút những người…không mua hoa, đặc biết là giới trẻ, đến vui chơi, ngắm hoa, chụp hình miễn phí. Thường, vào mỗi chiều các điểm bán hoa này rất đông người, không khí rất nhộn nhịp.
 Việc bày hoa bán cặp theo Quốc lộ khoe thêm sắc xuân ngày Tết, tuy nhiên do các điểm bán đều tự phát nên có thể gây ùn, tắc giao thông như một người dân xã Phương Thạnh cảnh báo.

 

Một vài hình ảnh về điểm bán hoa ven lộ

 

 Tại huyện Châu Thành

 

Tại huyện Càng Long

 

Một điểm bán hoa tạo "tiểu cảnh"

 

Chọn mua hoa

 

Văn Đoái

Tin mới