Góp phần điểm tô diện mạo quê hương

         Trung tâm Giống Trà Vinh hiện đã trở thành một địa điểm đáng tin cậy cho người dân của tỉnh và các tỉnh lân cận. Bên cạnh việc cung ứng tôm giống càng xanh toàn đực có thương hiệu, với sản lượng 09 triệu con post; cung ứng lúa giống; cây ăn trái giống (bưởi, dừa, chanh, mãng cầu Na,…) hơn 11.000 cây ra thị trường hàng năm, thì việc cung cấp giống cây công trình (Hoàng yến, điệp, hoa dừa, cây lá màu,..) góp phần tô đẹp những tuyến đường rực rỡ sắc hoa ở các vùng nông thôn, đã trở thành hình ảnh đẹp, thân quen đối với người dân.

         Thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 28/12/2016 của Tỉnh ủy Trà Vinh “về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường các đô thị, khu dân cư, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh”. Việc phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường nhằm hướng tới phát triển bền vững là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng ủy và UBND các xã nông thôn mới. Bảo vệ môi trường luôn được quan tâm, bởi trước yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội, nhất là địa phương có nhiều công trình đang hoạt động.

Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Giống đã thực hiện cung cấp giống cây công trình khoảng gần 70.000 cây các loại, góp phần làm đẹp những tuyến đường rực rỡ sắc hoa, làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới, mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống trong lành của mỗi người dân, theo chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

         Trung tâm Giống luôn trân quý sự tin tưởng và ủng hộ của các đơn vị, quý khách hàng, quý nông dân,..đã đặt niềm tin và chọn Trung tâm làm nơi cung ứng giống. Trung tâm cũng sẽ luôn cố gắng phấn đấu để góp phần vào thành công chung của sự nghiệp đổi mới quê hương; bên cạnh hình ảnh quê hương phát triển chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản thì trồng hoa trên các tuyến đường nông thôn là mô hình cần duy trì và nhân rộng hơn nữa. Bởi đây không chỉ là mô hình thiết thực, góp phần làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường gắn với xây dựng làng xã “sạch - xanh - sáng - đẹp”, nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới.

Trang Thuận

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới