Kết quả thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản

         Thực hiện Quyết định số 168/QĐ-SNN ngày 26/4/2022 của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 5/2022, Đoàn Thanh tra Sở tiến hành thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Chi cục), nhằm đánh giá đúng thực trạng về trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Chi cục trong thời gian qua. Đồng thời, phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế, thiếu sót nếu có, góp phần nâng cao hiệu quả việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với công chức, viên chức và người lao động của Chi cục trong thời gian tới.

         Qua thanh tra, nhìn chung Chi cục đã xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng, chống tham nhũng. Thực hiện các biện pháp về công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động. Xây dựng, thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ. Thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn. Thực hiện công tác tổ chức cán bộ và chuyển đổi vị trí công tác. Thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, thanh toán không dùng tiền mặt. Công chức, viên chức, người lao động của Chi cục luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành các nội quy, quy chế của đơn vị,... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình hoạt động Chi cục vẫn còn có một số hạn chế cần khắc phục, Giám đốc sở kết luận đề nghị Ban lãnh đạo Chi cục và những người có liên quan rút kinh nghiệm trong thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng thời gian tới.

Ông Đoàn Văn Khương (bìa trái), Chánh Thanh tra Sở,
 chủ trì buổi công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật
 về phòng, chống tham nhũng tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản

         Thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng và Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 06/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đảng ủy, Ban lãnh đạo Sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Hàng năm, Giám đốc Sở chỉ đạo Thanh tra Sở xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thanh tra trách nhiệm phòng, chống tham nhũng. Từ đó, xem xét, đánh giá và có biện pháp để đảm bảo việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của các cá nhân, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của Sở.

         Việc thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Chi cục lần này theo kế hoạch đã được phê duyệt. Đoàn thanh tra tiến hành triển khai đầy đủ các trình tự, thủ tục, nội dung thanh tra theo quy định tại Thông tư 06/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra. Tuân thủ đúng theo Quy chế hoạt động của Đoàn thanh tra, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm nội dung thanh tra, đảm bảo các yêu cầu chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, không làm cản trở đến hoạt động bình thường của đơn vị, thực hiện nghiêm chế độ bảo mật và chế độ thông tin báo cáo theo quy định./.

 

Võ Thanh Hùng

 Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới