Túi chứa nước ngọt sinh hoạt phục vụ người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn

         Những năm gần đây do ảnh hưởng ccủua biến đối khí hậu (BĐKH) và hiện tượng El Nino nên hầu hết các tỉnh Bắc bộ, Nam trung bộ và Tây nguyên xảy ra hiện tượng nắng nóng, hạn hán kéo dài làm cạn kiệt nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu. Ở đồng bằng sông Cửu long (ĐBSCL) diễn biến xâm nhập mặn hết sức phức tạp và bất thường so với cùng kỳ nhiều năm qua.

         Theo dự báo của chuyên gia trong nước và quốc tế, nguồn nước ngọt trên cả nước nói chung, và khu vực ĐBSCL nói riêng có nguy cơ sẽ khan hiếm hơn do tác động của BĐKH.

         Từ những lý do trên nhằm giúp cho người dân có phương án trữ nước ngọt phục vụ sinh hoạt ứng phó các đợt hạn hán kéo dài và xâm nhập mặn ngày càng tiến sâu vào đất liền. Ngày 23/11/2020 Công ty cổ phần LAVIFOOD có công văn số 1-23-11-2020/VC-LVF hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh 100 túi chứa nước ngọt với thể tích 7m3/túi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Nước sạch và VSMTNT tiến hành rà soát danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn các huyện trong tỉnh.

         Ngày 18/12/2020 Trung tâm Nước sạch và VSMTNT tham gia cùng Sờ Nông nghiệp và PTNT cấp phát túi trữ nước ngọt sinh hoạt cho các hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn. Phát biểu tại buổi cấp phát ông Lê Văn Đông – Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT đã nêu mục đích ý nghĩa của nhà tài trợ đồng thời đề nghị các hộ dân được hỗ trợ túi chứa nước ngọt sử dụng đúng mục đích, bảo quản cẩn thận để trữ nước phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày nhằm đảm bảo sức khỏe.

 

            Ảnh, tin: Mỹ Phượng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới