Gần 01 tỷ đồng sử dụng để khắc phục sạt lở khẩn cấp tuyến bờ kè thị trấn Cầu Ngang

         Tuyến bờ kè sông Cầu Ngang bảo vệ bờ sông đoạn qua thị trấn Cầu Ngang được đầu tư đưa vào sử dụng từ năm 2002, thời gian qua đã phát huy hiệu quả tốt trong việc bảo vệ khu dân cư, kết hợp giao thông khu vực thị trấn, ổn định đời sống của người dân địa phương. Tuy nhiên, do tác động của thủy triều, nền địa chất yếu và giao thông thủy mật độ cao nên tuyến bờ kè thường xuyên bị đe dọa bởi tình trạng sạt, lở,…

         Mặc dù tuyến bờ kè được nhiều lần gia cố, sửa chữa, nhưng hiện tại, các lưới thép rọ đá kè bị đứt gãy, phần đá hộc bị sạt trượt ra ngoài, kết hợp cùng dòng chảy mạnh ép sát bờ gây ra sụp lún nứt gãy 100m mặt đường đan. Trong đó, có 50m sạt lở nghiêm trọng, mặt đan nghiêng góc 45 độ, gây khó khăn cho giao thông đi lại và đời sống của người dân khu vực. Nếu không có biện pháp gia cố, khắc phục kịp thời, thì dưới tác động của dòng chảy, nguy cơ sạt, lở toàn bộ đường đan xuống sông là rất lớn và sẽ (có thể) gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người dân.

         Trước thực trạng trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất và được Uỷ ban nhân dân tỉnh phân bổ kinh phí với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng để khắc phục khẩn cấp.

         Công trình sử dụng kè rọ đá, đóng cừ dừa dài L=8m gia cố sạt lở và trải vải địa kỹ thuật đắp đất tạo mái, sửa chữa lại tuyến đường đan bị hư hỏng, đảm bảo sự chắc chắn, ổn định cho tuyền bờ kè trong thời gian dài.

Hiện trạng bờ kè sạt, lở đang thi công

 

         Bắt đầu khởi công vào ngày 17/01/2020, dự kiến công trình hoàn thành vào ngày 15/4/2020. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ khắc phục và hạn chế được sạt, lở; đảm bảo an toàn giao thông; bảo vệ tính mạng, tài sản, ổn định đời sống, sản xuất của người dân trong khu vực và phục vụ công tác di dời dân nếu có thiên tai xảy ra.

 

Văn Sao

4 người đã bình chọn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới