Hội thảo về giải pháp quản lý trong nuôi tôm thẻ siêu thâm canh

Để giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin những kiến thức mới trong nuôi tôm thẻ siêu thâm canh, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng cán bộ kỹ thuật làm công tác khuyến nông cũng như nông dân ứng dụng, cập nhật những kiến thức mới, và giải pháp quản lý trong nuôi tôm thẻ siêu thâm canh. Ngày 27/11/2017 Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo “Giải pháp quản lý trong nuôi tôm thẻ siêu thâm canh”.

Tham dự hội thảo có hơn 100 đại biểu đến từ Viện Nuôi trồng Thuỷ sản-Trường Đại học Nha Trang; Các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT;  Phòng Nông nghiệp các huyện Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải và Thị xã Duyên Hải; Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, công ty cổ phần Việt Úc Bạc Liêu, công ty cổ phần Aqua Mekong, cùng với sự có mặt của hơn 40 nông dân nuôi tôm trong tỉnh tham dự.

 

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo đại biểu được nghe các báo cáo về “Hiện trạng và giải pháp quản lý phát triển tôm nuôi siêu thâm canh tại tỉnh Trà Vinh”; “Báo cáo một số mô hình nuôi hiệu quả trong tỉnh”; “Quy trình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao”; Đặc biệt là báo cáo “Mô hình nuôi tôm thẻ siêu thâm canh 3 giai đoạn” do Tiến sĩ Nguyễn Tấn Sỹ, Phó Viện trưởng Viện Nuôi trồng Thuỷ sản – Trường Đại học Nha Trang trình bày. Các báo cáo có nhiều thông tin, kỹ thuật rất hữu ích nhằm giúp người nghe ứng dụng trong nuôi tôm siêu thâm canh tại Trà Vinh.

Thông qua hội thảo cán bộ kỹ thuật, người nuôi còn được trao đổi, thảo luận, được chia sẻ, giải đáp thắc mắc những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình nuôi với các nhà quản lý, nhà khoa học và các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm  đi đầu trong phong trào nuôi tôm siêu thâm canh. “Giải pháp quản lý trong nuôi tôm thẻ siêu thâm canh” là hội thảo mang tính cấp thiết cho người nuôi tôm trong tỉnh trong giai đoạn hiện nay, mở ra hướng đi mới phát triển hiệu quả và bền vững cho ngành thuỷ sản nói chung và con tôm nói riêng.

                                                                                                                            Huỳnh Thị Thu Phượng

                                                                                                                             Trung tâm Khuyến nông

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới