Ngư dân Trà Vinh khẩn trương vươn khơi sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
         Từ mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến nay, hàng trăm tàu cá đánh bắt hải sản xa bờ của ngư dân tỉnh Trà Vinh đã lần lượt vươn khơi, mở biển trong niềm hân hoan phấn khởi kỳ vọng vào một mùa biển bội thu đầy ắp tôm, cá mỗi khi tàu về bến trong năm mới 2023.
Ngư dân Trà Vinh khẩn trương ra khơi chuyến biển đầu năm Quý Mão 2023
 vi hy vọng chuyến biển này sẽ trúng nhiều luồng hải sản

 

         Những ngày qua, tại cảng cá Định An, thị trấn Định An, huyện Trà Cú, luôn tấp nập người xe, vận chuyển hàng hóa cho những chuyến biển đầu năm, trên các sàn tàu, ngư phủ thì khẩn trương kiểm tra lại ngư lưới cụ, còn ở dưới khoang hầm tàu, thì các thuyền máy trưởng kiểm tra lại máy móc, trang thiết bị thông tin liên lạc… Trong không gian ồn ào vì tiếng máy chạy thử chuẩn bị cho tàu vươn khơi ngư dân Nguyễn Văn Cảnh, ở khóm 2, thị trấn Định An, huyện Trà Cú, vui vẻ cho biết: Chuẩn bị cho chuyến ra khơi đầu năm, tàu của tôi đã chuẩn bị 4.000 lít dầu, 3.000 cây nước đá, 500 kg gạo và nhiều hàng hóa khác…, hiện tàu cá của tôi đã sằng sàng xuất bến ra khơi khai thác. Hy vọng tàu chúng tôi sẽ đánh bắt đạt hiệu quả, giá cả hải sản được như mong muốn để ngư dân chúng tôi yên tâm bám biển phát sản xuất hiệu quả trong năm mới Quý Mão 2023.

         Năm nay, phần lớn ngư dân tỉnh Trà Vinh mở biển sớm hơn năm ngoái, đến ngày mùng 6 Tết, đã có rất nhiều đôi tàu làm nghề lưới kéo đôi của ngư dân thị trấn Định An, huyện Trà Cú ra khơi. Vừa hướng dẫn thuyền viên sắp xếp ngư cụ, nhu yếu phẩm xuống tàu tại cảng cá Định An, ngư dân Đồ Văn Thổi, chủ 02 cặp tàu làm nghề lưới kéo đôi, ở khóm 2, thị trấn Định An, huyện Trà Cú, cho biết: Tất cả tàu cá của ngư dân ở thị trấn đã được chuẩn bị đủ nhiên liệu, nhu yếu phẩm, chỉ còn chờ bạn ghe tụ hội đông đủ. Ngư dân chúng tôi tính từ mùng 4 đến mùng 9 tháng Giêng, các ghe sẽ lần lượt vươn khơi, với thời tiết đang thuận lợi như hiện nay chúng tôi hy vọng sẽ có chuyến biển đầu tiên bội thu và đầy may mắn trong năm mới…

         Được biết, trong những năm qua, các chính sách khuyến khích ngư dân khai thác hải sản ở ngư trường xa bờ từ phía Nhà nước như Nghị định 67 của Chính phủ, Nghị Quyết định 03 của HĐND tỉnh Trà Vinh… đã giúp ngư dân tỉnh nhà chủ động, tự tin vươn khơi, bám biển, tìm kiếm các vùng khai thác xa bờ có giá trị kinh tế cao. Đồng thời, bà con ngư dân tỉnh nhà cũng đã chủ động xây dựng tổ đoàn kết đánh bắt trên biển để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ xử lý rủi ro, giúp đỡ nhau trên biển... Việc bà con ngư dân tỉnh nhà chủ động tham gia khai thác ở ngư trường xa, cùng với việc đầu tư nâng cấp tàu thuyền, ngư lưới cụ và trang thiết bị đồng bộ để chủ động trong việc tổ chức khai thác, bám biển là tín hiệu vui về phát triển kinh tế của địa phương, cũng như góp phần cùng ngư dân cả nước tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc!

Thừa Thịnh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới