Lễ trao bò cho bà con Khmer tại huyện Trà Cú
        Ngày 04/12/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú tổ chức Lễ trao bò giống cho bà con Khmer nghèo, cận nghèo tại xã Tân Hiệp và An Quãng Hữu. 
 Ông Lê Văn Đông, PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT và Tổ chức SPIR tại Lễ trao bò

         Bằng nguồn vốn tài trợ của Tổ chức Samaritan’s Purse International Relief (SPIR- Mỹ), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với địa phương xây dựng và triển khai Dự án “Sinh kế Trà Vinh” với mục tiêu hỗ trợ các hộ yếu thế có con nhỏ phát triển kinh tế bền vững thông qua mô hình chăn nuôi bò hiệu quả.

         Tổng số 40 cặp bò cái giống (gồm bò cái mẹ và bê cái con) trị giá 1,8 tỷ đồng sẽ được trao tặng cho 40 hộ nghèo, cận nghèo người dân tộc khmer tại xã Tân Hiệp và An Quãng Hữu. Mỗi hộ gia đình được trao tặng 1 cặp bò cái giống khỏe mạnh, đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ của ngành chuyên môn. 40 hộ nhận sau khi nhận cặp bò về nuôi dưỡng, chăm sóc đến khi bê cái con đạt trọng lượng bằng bò mẹ hiện tại sẽ tiếp tục chuyển giao cho 40 hộ khác ở giai đoạn tiếp theo. 

Bò cái giống đã được tiêm phòng và kiểm tra dịch bệnh trước khi chuyển giao

         Để các hộ dân nhận bò về nuôi có hiệu quả, trước đó, 40 hộ gia đình đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng, ủ phân, trồng cỏ, chăm sóc bò sinh sản, phương pháp phòng trừ một số bệnh trong chăn nuôi bò sinh sản. Góp phần quan trọng vào việc cải thiện sinh kế, giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân vùng đồng bào dân tộc Khmer của huyện Trà Cú. 

         Phát biểu tại buổi lễ trao bò, Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cảm ơn Tổ chức SPIR, ngoài việc hỗ trợ bò giống cho huyện Trà Cú, còn hỗ trợ cho huyện Cầu Ngang trong việc nâng cao khả năng chống chịu hạn hán và cơ hội tiếp cận nước sạch. Đây là tình cảm quí báu mà Tổ chức SPIR đã dành cho tỉnh Trà Vinh, chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các hộ nghèo nguồn vốn ban đầu để phát triển kinh tế, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. 

         Với sự quan tâm sâu sắc của Nhà tài trợ đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, hy vọng rằng chương trình có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp các hộ nghèo người dân tộc Khmer của huyện Trà Cú từng bước vượt qua khó khăn.

Ngọc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới