Hưởng ứng ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ngày ASEAN về Quản lý thiên tai
     Sáng ngày 13/10/2021, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ngày ASEAN Quản lý thiên tai ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ngày ASEAN về Quản lý thiên tai 13/10. Ông Lê Văn Thành, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, cùng tham dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại sứ một số nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 63 tỉnh thành, trong cả nước và cầu truyền hình với các tổ chức quốc tế. 
Quang cảnh buổi lễ tại Điểm cầu tỉnh Trà Vinh

         Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh đến dự có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN, ông Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT - Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham dự.

         “Với chủ đề hợp tác để cùng nhau vượt qua mọi thách thức” Lễ kỷ niệm là dịp để Việt Nam khẳng định quyết tâm trong việc đoàn kết hưởng ứng cùng các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, các cơ quan, tổ chức quốc tế, liên hợp quốc và ASEAN trong việc thúc đẩy nhận thức toàn cầu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân. Công tác phòng chống thiên tai luôn được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị của Việt Nam quan tâm thực hiện. Tại Việt Nam, hệ thống pháp luật, cơ cấu về tổ chức bộ máy và nguồn lực cũng như nhân lực, cơ sở hạ tầng phòng, chống thiên tai được hoàn thiện đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia vào các tổ chức, các diễn đàn quốc tế liên quan đến phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai. Trong khu vực, Việt Nam được đánh giá thành viên tích cực có vai trò chủ động, đóng góp hiệu quả vào những nỗ lực chung của ASEAN trong phòng chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Nhân sự kiện này, Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng quốc tế, đến các cơ quan, tổ chức, các đối tác đã đồng hành với chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong giảm nhẹ thiên tai. Đặc biệt là những sự hỗ trợ quý báu, kịp thời, hiệu quả trong những tình huống thiên tai của Việt Nam. Tri ân những hy sinh, mất mát của đồng bào, đồng chí đã không quảng ngại hiểm nguy để bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân trước những diễn biến khó lượng của thiên tai.

         Dịp này, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng huân chương độc lập hạng Ba, cho Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước cũng tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại trong phạm vi toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ trao 14 bằng khen cho các tập thể đã có thành tích trong công tác phòng, chống khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và mưa, lũ miền Trung.

         Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống thiên tai, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ và hệ thống chính trị và được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tài sản và tính mạng Nhân dân. Việt Nam sẽ thực hiện ngày càng tốt hơn công tác dự đoán, dự báo về thiên tai gắn với công tác quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong ứng phó với thiên tai, huy động và tập trung các nguồn lực phục vụ cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Việt Nam trân trọng và đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành, của các tổ chức quốc tế trong việc hỗ trợ người dân Việt Nam trong công tác phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả thiên tai. Việt Nam, cam kết thực hiện đầy đủ các điều ước quốc tế về phòng,  chống thiên tai, đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam nâng cao năng lực cứu trợ, nhất là đảm bảo công khai, minh bạch cứu trợ đúng đối tượng.

Đoàn Thanh Tú

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới