Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò
        Ngày 12/9/2021, đồng chí Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò (VDNC) tại hai huyện huyện Trà Cú và huyện Cầu Ngang.

         Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, từ đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh xuất hiện dịch bệnh VDNC trên bò tại 28 xã, thị trấn của 06/9 huyện, thị xã, gồm: Huyện Trà Cú, Duyên Hải, Cầu Ngang, Châu Thành, Cầu Kè và thị xã Duyên Hải. Số liệu đến ngày 12/9/2021, số bò nghi, mắc bệnh là 852 con tại 490 hộ, riêng huyện Trà Cú là 9/17 xã, thị trấn, 649 con và 364 hộ, huyện Cầu Ngang là 8/15 xã thị trấn, 91 con và 49 hộ. Dự báo dịch bệnh còn có khả năng tiếp tục phát sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (thứ hai từ phải qua) kiểm tra thực tế tại huyện Trà Cú

         Trước diễn biến nhanh, phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có nhiều chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành, chính quyền các địa phương cần tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống để sớm dập dịch, bảo vệ tài sản của người dân, bảo vệ sản xuất, ổn định đời sống, kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn kiểm tra thực tế tại huyện Cầu Ngang

 

         Qua kiểm tra thực tế tại hai huyện huyện Trà Cú và huyện Cầu Ngang, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của cơ quan chuyên môn cũng như các sở, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời nhấn mạnh nguy cơ lây lan dịch bệnh VDNC rất nhanh, rất rộng, gây tổn thất kinh tế lớn. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tiếp tục tập trung, khẩn trương tổ chức đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc-xin để tạo miễn dịch chủ động phòng bệnh cho đàn trâu, bò tại địa phương đã, đang có dịch và các địa phương có nguy cơ cao; phải bảo đảm tỷ lệ tiêm vắc-xin đạt tối thiểu trên 90% số gia súc thuộc diện tiêm phòng. Tiếp tục thông tin đầy đủ, kịp thời, phù hợp, chính xác đến mọi người dân về diễn biến dịch bệnh, cách nhận biết, phát hiện dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh VDNC. Thực hiện đồng bộ những biện pháp đã và đang triển khai, để dịch bệnh VDNC trên bò sớm khống chế và dập tắt trên địa bàn tỉnh.  

 

Tin, ảnh: Trần Quốc Việt

 Chi cục Chăn nuôi và Thú y

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới