“Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu chính cho hành động của bản thân”
        Đây là tâm nguyện của ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, trước cử tri khi ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13 của huyện Duyên Hải (gồm: Thị trấn Long Thành, xã Ngũ Lạc, xã Long Vĩnh, xã Long Khánh, xã Đông Hải, xã Đôn Xuân và xã Đôn Châu). Sau đây, xin giới thiệu Tiểu sử tóm tắt,  quá trình công tác và Chương trình hành động của ông Lê Văn Đông.

I. TIỂU SỬ TÓM TẮT

   

  - Họ và tên: LÊ VĂN ĐÔNG

  - Ngày, tháng, năm sinh: 16/8/1972

  - Giới tính: Nam

  - Quê quán: xã An Thạnh Ba, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng

  - Nơi ở hiện nay: Khóm 4, Phường 5, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

  - Dân tộc: Kinh

  - Tôn giáo: Không

  - Trình độ:

   + Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông

   + Chuyên môn nghiệp vụ: Bác sỹ Thú y; Thạc sỹ Thú y (Nghiên cứu sinh - Bệnh học và chữa bệnh vật nuôi).

   + Học vị: Thạc sỹ (Nghiên cứu sinh)

 

         + Lý luận chính trị: Cao cấp

         + Ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B1

         - Nghề nghiệp hiện nay: Công chức

         - Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Phó Giám đốc

         - Nơi công tác: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh

         - Ngày vào Đảng: 30/3/2005

         - Chức vụ trong Đảng: Đảng viên

       - Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Chiến sỹ thi đua cấp Cơ sở (3 năm liên tục); Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

         II. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

         - Từ 10/01/2001 đến 8/2003: Giáo viên Trung tâm dạy nghề tỉnh Trà Vinh;

         - Từ 15/9/2003 đến 15/02/2004: Phó Trưởng phòng Hành chính giáo vụ, Trung tâm Ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc Trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh;

         - Từ 16/02/2004 đến 19/11/2006: Trưởng Chi nhánh tại huyện Duyên Hải thuộc Trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh;

          - Từ 20/11/2006 đến 30/5/2016: Trưởng Chi nhánh tại huyện Duyên Hải thuộc Trường Đại học Trà Vinh;

          - Từ 01/6/2016 đến 22/01/2017: Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Sản xuất Dịch vụ thuộc Trường Đại học Trà Vinh;

          - Từ 23/01/2017 đến 12/8/2018: Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích kiểm nghiệm TVU thuộc Trường Đại học Trà Vinh;

          - Từ 13/8/2018 đến 24/02/2020: Giám đốc Trung tâm Phân tích kiểm nghiệm TVU thuộc Trường Đại học Trà Vinh;

          - Từ 25/02/2020 đến nay: Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh.

         III. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

         Trong Chương trình hành động của mình, ông Lê Văn Đông nhận thức được rằng, đại biểu HĐND là người được cử tri bầu chọn để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đóng góp vào quá trình xây dựng pháp luật; chủ trương quyết sách lớn của tỉnh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu như sau:

         Một là, Thực sự là cầu nối hữu hiệu giữa người dân và các cấp chính quyền. Lắng nghe những thắc mắc, khiếu nại chính đáng của người dân trong mọi lĩnh vực cuộc sống, phản ánh và kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh giải quyết. Thường xuyên, chủ động liên hệ, gặp gỡ cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến các cấp chính quyền; đồng thời trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ của mình, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan giải quyết và báo cáo lại với cử tri kết quả xử lý.

         Hai là: Phát huy tối đa khả năng, sở trường, những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân trước đây, trong hoạt động quản lý giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ, chính sách tái cơ cấu ngành Nông nghiệp,… để có những ý kiến đóng góp thực sự hữu ích thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất nhằm khai thác triệt để các thế mạnh của Trà Vinh nói chung và huyện Duyên Hải nói riêng. Đặc biệt là Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh ngày 19/3/2021. Trong đó, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, giúp người dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất phù hợp, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật mới, cây, con giống mới, cụ thể như: Mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao; Mô hình nuôi thủy sản kết hợp sinh thái; Mô hình kết hợp chăn nuôi-trồng trọt; Mô hình tôm lúa,... Đồng thời tiếp tục đề xuất phát triển dự án chăn nuôi gia súc, gia cầm (giống ngoại) sinh sản với quy mô lớn, góp phần tăng trưởng kinh tế và làm giàu cho người dân tại địa phương.

Ông Lê Văn Đông (thứ hai từ trái sang) tiếp xúc cử tri tại điểm xã Ngũ Lạc

 

         Ba là, Tham mưu đề xuất các cấp, các ngành ưu tiên bố trí nguồn vốn thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tạo, nạo vét các tuyến kênh cấp 1, 2, 3 đồng bộ phục vụ sản xuất nông nghiệp - thủy sản. Khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển, đê bao,… đảm bảo không để xảy ra thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân.

         Bốn là, Thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; chính sách đầu tư hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm); chương trình hỗ trợ xây dựng tổ hợp tác, hợp tác xã có hiệu quả,... Mục tiêu cuối cùng là làm sao nâng cao được giá trị đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Tiếp tục hỗ trợ các xã xây dựng tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao theo quy định, góp phần cho các huyện còn lại tiếp tục đạt chuẩn nông thôn mới đúng theo lộ trình, kế hoạch đề ra. Đây chính là nhiệm vụ trọng tâm để tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025.

         Năm là, Tích cực, chủ động tham mưu, phối kết hợp với các Sở, Ban ngành, địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại nhằm mời gọi doanh nghiệp đầu tư chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông sản của người nông dân, giảm bớt khâu trung gian. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc, các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương để tạo được lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao giá trị sản phẩm, chứng nhận tôm, cua Trà Vinh và nhiều sản phẩm đặc thù khác của Tỉnh,...

Ông Lê Văn Đông (giữa) tiếp xúc cử tri tại điểm xã Long Vĩnh

 

         Sáu là, Kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và phòng, chống thiên tai; tăng cường công tác quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp, con giống, chất lượng nông sản; Đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong sản xuất, kinh doanh giống, thức ăn, thuốc thú y, thuốc BVTV, phân bón, chế phẩm sinh học dùng trong nuôi trồng thủy sản, chất bảo quản, khai thác bằng phương tiện hủy diệt nguồn lợi, sử dụng chất cấm, bơm tạp chất,… để giúp người dân an tâm phát triển sản xuất.

         Bản tân sẽ không ngừng trau dồi thực tiễn, nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh người đại biểu Hội đồng nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu chính cho hành động của bản thân. Luôn giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với cử tri, dành nhiều thời gian để đi cơ sở tiếp xúc lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến an sinh, xã hội của địa phương. Luôn tích cực thảo luận, tham gia phát biểu, chất vấn tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh về những nội dung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Ban biên tập

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới