Hội thảo đóng góp xây dựng quy trình kỹ thuật trồng một số cây trồng của tỉnh Trà Vinh
         Ngày 15/8/2020, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh đã diễn ra hội thảo đóng góp ý kiến hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng 10 loại cây trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đến dự có ông Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở cùng với các Sở, Ban ngành tỉnh, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố và trên 50 cán bộ kỹ thuật của các đơn vị trực thuộc Sở như Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Phát triển nông thôn, Trung tâm Giống về  tham dự. 
Quang cảnh hội thảo

         Tại Hội thảo, ông Trang Tửng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đại diện tổ biên soạn trình bày báo cáo hướng dẫn cụ thể từng quy trình kỹ thuật trồng của 10 loại cây trồng bao gồm: Quy trình kỹ thuật trồng cây ổi, cây mít, cây chanh, cây táo, cây mãng cầu xiêm, cây mãng cầu ta, cây vú sửa, cây tre lấy măng, cây măng tây và quy trình kỹ thuật trồng  cây sao dầu.

         Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi, các đại biểu đóng góp rất nhiều ý kiến thiết thực cho từng quy trình để phù hợp cho từng vùng đất và điều kiện canh tác của tỉnh Trà Vinh. Trước khi kết thúc hội thảo, ông Lê Văn Đông thay mặt Lãnh đạo Sở phát biểu chỉ đạo tổ biên soạn xem xét, tổng hợp các ý kiến đóng góp của các đại biểu và hoàn chỉnh các quy trình kỹ thuật để Sở ban hành.

         Việc ban hành các quy trình kỹ thuật này là cơ sở để giúp các địa phương hướng dẫn nông dân áp dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả trên đơn vị diện tích, đạt mục tiêu tái cơ cấu sản xuất của ngành nông nghiệp tỉnh nhà./.

 

                                                                         Phòng Trồng trọt - Chi cục Trồng trọt và BVTV  

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới