Đại hội Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020-2025
           Thực hiện Quyết định số 1097/QĐ-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc hợp nhất Hội Thủy sản và Hội Làm vườn thành Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh. Được sự cho phép của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tại Công văn số 1681/UBND-NC ngày 07 tháng 5 năm 2020, ngày 15 tháng 5 năm 2020 tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ban Chấp hành lâm thời Hội Thủy sản và Làm vườn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020 - 2025. Về dự Đại hội có 39 đại biểu chính thức và hơn 30 đại biểu là khách mời trong và ngoài tỉnh, tham gia Đại hội còn có ông Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến dự và chỉ đạo Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội

         Theo quy định Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hội Thủy sản và Làm vườn có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

         Trong nhiệm kỳ qua, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội Thủy sản và Hội Làm vườn đã thực hiện tuyên truyền, vận động hội viên, nông ngư dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo mục tiêu nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững; các cấp hội đã hướng dẫn, giúp đỡ các hội viên nâng cao khả năng điều hành, quản lý sản xuất kinh doanh theo hướng gắn kết giữa người sản xuất với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các bên; hai Hội còn tập trung phát triển các hình thức liên kết, hợp tác hỗ trợ giúp đỡ nhau về kinh tế - kỹ thuật để tăng cường khả năng cạnh tranh góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống hội viên.

         Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan phổ biến và chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật - công nghệ, cũng như tập huấn, đào tạo nghề cho hội viên và nông ngư dân. Thông qua hoạt động, Hội nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên và nông ngư dân để làm cầu nối kiến nghị với Đảng và Nhà nước ban hành, sửa đổi, bổ sung các chính sách, các quy định cho phù hợp với điều kiện thực tế và lợi ích chính đáng của hội viên. Hội còn xây dựng và kết nối các mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước vì sự nghiệp phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

         Kết quả, trong nhiệm kỳ đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn 422 lớp với trên 13.000 lượt người dự; hội thảo, hội thi, tọa đàm 82 cuộc, với 3.650 đại biểu tham dự; tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm 04 chuyến, với 170 lượt cán bộ và hội viên tham gia; xây dựng 42 mô hình trình diễn, 03 dự án và 02 chương trình trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tại Đại hội đã có bốn tham luận chia sẽ kinh nghiệm về mô hình hay, hoạt đông hiệu quả của các cấp hội trong tỉnh; cũng tại Đại hội các đại biểu đã tập trung đóng góp nhiều ý kiến quý báo cho định hướng nhiệm vụ cụ thể của Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020 - 2025 và dự thảo Điều lệ Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh.

 
Ban Chấp hành Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh (Nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020 - 2025)

         Qua hơn 01 buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm, tích cực, hiệu quả, cuối cùng Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí, qua đó bầu Ban Thường vụ 05 đồng chí, Ban Kiểm tra 03 đồng chí; ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020 - 2025, ông Nguyễn Hùng Mận, ông Đào Văn Rết được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội, bà Huỳnh Thị Thu Nhiệm được bầu giữ chức Trưởng ban Ban Kiểm tra.

         Có thể nói thành công của Đại hội hôm nay là tiền đề để chúng ta tin tưởng rằng Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ I, giai đoạn 2020 - 2025 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tới, đáp ứng được sự kỳ vọng của hội viên và nông ngư dân trong tỉnh./.                   

                                                                                          Văn Sang

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới