Sắp diễn ra hội chợ nông nghiệp xuân Qúy Tỵ 2013
(Mard-23/01/2013): Từ 31/1 đến 8/2/2013, hai hoạt động lớn của ngành nông nghiệp sẽ diễn ra tại số 2 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), là Hội chợ xuân Quý Tỵ 2013 và Hội chợ giống cây trồng, vật nuôi và vật tư nông nghiệp khu vực phía Bắc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa 2

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết: đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên, thu hút hàng vạn lượt khách tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí và thưởng thức không khí ngày xuân.

Theo Ban tổ chức: hội chợ xuân năm nay có quy mô dự kiến trên 250 gian hàng của các doanh nghiệp, địa phương từ các tỉnh, thành khu vực phía Bắc; các viện, trung tâm nghiên cứu; các trang trại, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh trong và ngoài ngành nông nghiệp. Hội chợ giới thiệu, bày bán các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, hoa, cây cảnh, rau quả sạch, sản phẩm chế biến, thủy sản tươi sống, sản phẩm của các làng nghề truyền thống, đồ gia dụng và các sản phẩm đặc sản vùng miền. Đặc biệt, hội chợ sẽ có nhiều sản phẩm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân như: gạo chất lượng cao, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, rượu dân tộc, hương trầm Sơn Hàn, bưởi Diễn, bưởi da xanh, bưởi Đoan Hùng, cam sành Hàm Yên, hành tỏi Lý Sơn, gà Đông Tảo, lợn lửng, lợn Mường, các loại hoa, cây cảnh…

Riêng về Hội chợ giống cây trồng, vật nuôi và vật tư nông nghiệp khu vực phía Bắc, Ban tổ chức cho biết: đây là hoạt động thường niên, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giống cây trồng, giống vật nuôi, vật tư, thiết bị, máy móc nông nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin xúc tiến thương mại. Hội chợ là cầu nối để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà nông cùng giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp; là dịp để các doanh nghiệp trong ngành giống, các địa phương giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ mới, là địa chỉ cung cấp giống tin cậy cho bà con nông dân trong trong cả nước. Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được đăng kí tham gia của trên 100 đơn vị với gần 200 gian hàng của các tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra chương trình “Nhịp cầu nhà nông”, với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các đoàn nông đến tham gia chương trình về các lĩnh lực trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ thực vật, chuyển đổi nghề nghiệp… 
 

Nguyễn Long - Theo agroviet.gov.vn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới