Triển khai tập huấn kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thủy sản tại Trà Vinh
Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đang trở thành một vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay, cũng vì lẽ đó khi cơ sở sản xuất, kinh doanh không đạt các điều kiện cần và đủ để đảm bảo VSATTP sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Do đó, việc cung cấp những kiến thức, những hiểu biết về VSATTP cho những người trực tiếp sản xuất là vô cùng quan trọng.

Quang cảnh buổi tập huấn

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giúp các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm lĩnh vực nông lâm thủy sản nâng cao kiến thức về chất lượng, an toàn thực phẩm và đáp ứng quy định về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản (theo Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT (ngày 03 tháng 12 năm 2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm). Vào ngày 28/6/2016 tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông - Lâm - Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm theo chương trình quản lý tiên tiến: GMP (thực hành tốt), SSOP (thực hành vệ sinh tốt) và HACCP (hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát các điểm tới hạn). 

Tại Buổi tập huấn có 30 người đại diện các chủ cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông thủy sản tại địa bàn các huyện Cầu Kè, Càng Long, Tiểu Cần tham dự. Cũng tại buổi tập huấn các học viên được trang bị thêm kiến thức cơ bản về chất lượng và an toàn thực phẩm gồm: một số khái niệm liên quan đến an toàn thực phẩm; những điều kiện đảm bảo ATTP cơ sở sản xuất, kinh doanh và một số văn bản liên quan đến ATTP như: Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính Phủ hướng dẫn thi hành Luật ATTP; Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; Nghị định số 80/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về tiêu chuẩn, nhãn hàng hóa (thực phẩm); Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính về du lịch, thể thao văn hóa, quảng cáo (thực phẩm)… và ATTP theo chương trình quản lý tiên tiến GMP/SSOP/HACCP. Qua cuộc tập huấn, tuyên truyền đã nâng cao ý thức của người sản xuất, kinh doanh.

Kết thúc buổi tập huấn, tuyên truyền có 100% cơ sở tham gia đã ký cam kết thực hiện đầy đủ các điều kiện bảo đảm về chất lượng và an toàn thực phẩm đối với mặt hàng đang sản xuất, kinh doanh tại cơ sở theo Luật an toàn thực phảm và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có vi phạm.

Gia Lâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới