Chi cục Thủy sản tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở điểm nhiệm kỳ 2017-2022
Ngày 28/7/2017, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi cục Thủy Sản đã tổ chức thành công Đại hội CĐCS lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh chọn chỉ đạo đại hội điểm để các CĐCS trong toàn Ngành tham dự, rút kinh nghiệm.

Quang cảnh Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Thủy Sản lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022

Tham dự đại hội có đồng chí Phạm Minh Truyền, Bí thư Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí Đặng Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn Ngành, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Ngành, Chủ tịch các CĐCS trong toàn Ngành, lãnh đạo Chi cục Thủy Sản và 57 đoàn viên Công đoàn Chi cục Thủy Sản.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe và cùng thảo luận các nội dung trong báo cáo đánh giá tình hình công nhân viên chức và người lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, CĐCS Chi cục Thủy Sản đã đạt được các kết quả hết sức nổi bật trong công tác công đoàn, như phối hợp với chính quyền thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho công đoàn viên như: tiền lương, nâng lương, chế độ bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…Bên cạnh đó CĐCS còn  bảo lãnh cho công đoàn viên vay vốn tại các ngân hàng với số tiền gần 1,6 tỷ đồng để làm kinh tế gia đình. Từ đó, đã giúp công đoàn viên ổn định cuộc sống, an tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, con người… nhưng tổ chức Công đoàn và cán bộ đoàn viên Chi cục Thủy Sản đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển chung của toàn đơn vị. Đại hội cũng đã tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn viên và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 là phối hợp với chính quyền, đoàn thanh niên trong việc chăm lo, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với công chức, viên chức, lao động theo quy định. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho công đoàn viên. Tạo điều kiện cho công đoàn viên được tham gia các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của công đoàn, các phong trào thể dục - thể thao, văn hoá – văn nghệ. Với tinh thần đoàn kết đổi mới, tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa I nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 đồng chí và bầu 06 đồng chí dự Đại hội Công đoàn Ngành. Đồng chí Nguyễn Văn Ngon được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch CĐCS Chi cục Thủy Sản nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Đặng Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn Ngành phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Đặng Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn Ngành đánh giá cao những kết quả mà CĐCS Chi cục Thủy Sản đã đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu sau Đại hội, Ban Chấp hành CĐCS Chi cục Thủy Sản cần khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể đúng với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội đã đề ra với phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”. Đồng thời, để nghị Ban Chấp hành CĐCS Chi cục Thủy Sản khóa mới tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động công đoàn bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tích cực hướng mọi hoạt động vào việc chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với công chức, viên chức, lao động theo quy định.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Chi cục Thủy Sản nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt hạ quyết tâm

 ảnh: Thừa Thịnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới