Lễ Mittinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMTNT năm 2018
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 1280/UBND-NN ngày 17/4/2018 về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMTNT năm 2018. Sáng 26/4/2018, tại Trường THPT xã Đại An, huyện Trà Cú. Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Trà Cú tổ chức mittinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2018 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”. Tham dự mittinh có hơn 600 đại biểu, gồm: đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, các ngành, đoàn thể cùng bà con nông dân huyện Trà Cú và tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Đại An.

Lễ Mittinh tại trường THPT Đại An

            Nước sạch là một trong những yếu tố đảm bảo sự sinh tồn và phát triển của sự sống trên Trái đất. Đối với cộng đồng và đặc biệt là trẻ em, nước sạch là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển toàn diện, hay nói một cách khác, nước sạch đồng hành với tương lai của nhân loại.

Đại biểu diễu hành qua các đường phố trong xã Đại An

           Qua mittinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMTNT với mong muốn mỗi người chúng ta sẽ chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, khuyến khích thực hành vệ sinh cá nhân tốt nhằm giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai đến sức khỏe trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung và thực hiện phát triển bền vững nước sạch và VSMT trên toàn tỉnh. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân và các địa phương hãy biến tinh thần của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch Vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả:
                  1.Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về vai trò của nước sạch và vệ sinh đối với sức khỏe của con người, sự phát triển của trẻ em, tổ chức các chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về nước sạch và giữ gìn vệ sinh.
                2. Chú trọng công tác quản lý chất thải, đặc biệt là chất thải nguy hại trong sản xuất, dịch vụ, y tế, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc phòng trừ dịch bệnh, xử lý ô nhiễm và bảo vệ môi trường. Tổ chức thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt. Khắc phục tình trạng mất vệ sinh nơi công cộng, hình thành nếp sống văn hóa văn minh và nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm nước.
                3. Các cấp chính quyền thực hiện lồng ghép nguồn vốn của các chương trình, dự án khác trên địa bàn để thực hiện chương trình có hiệu quả. Đa dạng hóa các loại hình công nghệ cấp nước phù hợp với điều kiện tự nhiên, đảm bảo phát triển bền vững, vận hành các công trình cấp nước đã đầu tư có hiệu quả, phát động nhân dân tham gia sử dụng nước sạch thay thế sử dụng nước sông, hồ . . . ưu tiên cung cấp ở những vùng nghèo, vùng đồng bào dân tộc, vùng khó khăn về nguồn nước sử dụng, cần có biện pháp tháo gỡ trước mắt, cũng như lâu dài để cân bằng nước cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, nâng cao nhận thức và lôi cuốn sự tham gia tích cực và hiệu quả của người dân về ý thức bảo vệ môi trường. Ngoài ra vận động, khuyến khích cộng đồng dân cư về xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, hầm Bioga trong chăn nuôi từng bước cải thiện đời sống, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đại diện các Sở, ban ngành tỉnh trồng cây xanh lưu niệm tại trường

              Sau lễ mitinh toàn thể đại biểu tham dự và cùng tập thể giáo viên, học sinh trường THPT xã Đại An diểu hành qua các đường phố trong xã nhằm kêu gọi mọi người hãy tham gia hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2018 đồng thời trồng cây xanh lưu niệm tại trường, tạo cảnh quan môi trường “Xanh, sạch, đẹp”.

                                     Mỹ Phượng
                                                                   Trung tâm Nước sạch và VSMTNT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới