Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 1477/QD-UBND ngày 20/7/2018 của UBND tỉnh Trà Vinh ban hành kế hoạch hành động nâng cấp chuỗi giá trị đậu phộng tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2018-2020
Ngày 18/12/2018 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1477/QĐ-UBND ngày 20/7/2018 của UBND tỉnh Trà Vinh ban hành kế hoạch hành động nâng cấp chuỗi giá trị đậu phộng tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2018 - 2020 cho hơn 50 đại biểu là đại diện các Sở, Ngành, Trường Đại học Trà Vinh, UBND và Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, các đơn vị trực thuộc Sở, UBND các xã có trồng đậu phộng và doanh nghiệp tham gia chuỗi ngành hàng đậu phộng.  

Ông Trang Tửng, Trưởng phòng CS & TT triển khai kế hoạch

          Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai 02 nội dung:
          1. Hiện trạng sản xuất cây đậu phộng theo chuỗi giá trị giai đoạn 2012 – 2017, đánh giá những thuận lợi và khó khăn của chuỗi ngành hàng đậu phộng.
          2. Kế hoạch hành động nâng cấp chuỗi giá trị đậu phộng tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2018 – 2020.
         Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là nhằm mở rộng diện tích gieo trồng đậu phộng, xây dựng vùng chuyên canh sản xuất đậu phộng giống; Tạo hoặc chọn lọc nguồn giống chất lượng; Liên kết sản xuất giữa các tác nhân tham gia chuỗi đâu phộng; Xây dựng cánh đồng lớn gắn kết với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tổ hợp tác, hợp tác xã bao tiêu sản phẩm cho người sản xuất. 

          Kế hoạch đưa ra 3 nhóm giải pháp chính cần thực hiện gồm: Nhóm giải pháp và hoạt động đổi mới/cải tiến sản phẩm được đưa vào kế hoạch hành động nâng cấp CGT đậu phộng ở Trà Vinh; Nhóm giải pháp và hoạt động đầu tư và tạo việc làm được đưa vào kế hoạch nâng cấp CGT đậu phộng; Nhóm giải pháp cải thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm đậu phộng. Từ 03 nhóm giải pháp đã đề ra 20 hoạt động cụ thể. Bên canh đó, kế hoạch có phân rỏ trách nhiệm của các bên có liên quan tham gia triển khai thực hiện kế hoạch với tổng kinh phí từ các nguồn lực khoảng hơn 12 tỷ đồng.

Đại biểu thảo luận

             Hội nghị đã nhận được 06 ý kiến góp ý của các đại biểu từ các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Các ý kiến chủ yếu trao đổi, đưa ra cách triển khai kế hoạch trong thời gian tới như thế nào hiệu quả nhất, tận dụng tốt nguồn lực từ các dự án.
           Qua hội nghị đã giúp cho các Sở, Ngành, địa phương và đơn vị có liên quan hiểu rõ hơn về hiện trạng sản xuất cây đậu phộng trên địa bàn tỉnh và các phần việc được nêu trong kế hoạch nâng cấp từ đó tùy theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện và phối hợp thực hiện trong thời gian tới, giúp chuỗi ngành hàng đậu phộng của Trà Vinh phát triển bền vững trong thời gian tới.

HẠNH CHUYÊN
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới