Triển khai, rà soát chỉ tiêu phát triển nông nghiệp năm 2019 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Trà Vinh, từ ngày 26/3-29/3/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hai Tổ Công tác đến làm việc với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (địa phương) về triển khai thực hiện công tác ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2019. Nội dung làm việc là soát, thống nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ đã giao cho địa phương, gồm: Chỉ tiêu về sản xuất (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp); Chỉ tiêu Phát triển nông thôn (xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế hợp tác, kinh tế trang trại, kinh tế hộ, cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, phát triển mỗi xã phường, thị trấn một sản phẩm chủ lực đạt chuẩn); Công tác thủy lợi và công tác khác.

Hình ảnh Tổ Công tác làm việc tại thành phố Trà Vinh

         Theo các địa phương, khó khăn chủ yếu trong thực hiện kế hoạch năm 2019 đó là sản phẩm nông nghiệp không có nơi tiêu thụ hoặc rớt giá. Nguyên nhân được xác định do tình trạng sản xuất nhỏ, lẻ dẫn đến sản lượng, chất lượng không ổn định, thiếu liên kết giữa các hộ, giữa các vùng sản xuất. Đây là khó khăn tồn tại nhiều năm, vì vậy, các giải pháp đưa ra đó là tiếp tục phát triển, củng cố lại các hợp tác xã, tổ hợp tác đảm bảo hoạt động hiệu quả; cơ cấu lại mùa vụ sản xuất phù hợp; xác định cây, con chủ lực có ưu thế của địa phương để phát triển; xây dựng, nhân rộng các mô hình khuyến nông hiểu quả; kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và liên kết bao tiêu sản phẩm; tiếp tục phát triển nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng sản phẩm OCOP,…
         Trên cơ sở rà soát và những khó khăn, đề xuất của địa phương, góp ý của Tổ Công tác, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và địa phương sẽ có kế hoạch, cụ thể, chi tiết cùng nhau phối hợp thực hiện.
        Năm 2019, có ý nghĩa quan trọng vì là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp. Việc hoàn thành các chỉ tiêu trong năm có các động rất lớn đến hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết và chuẩn bị cho Đại hội các cấp sắp tới./.

Văn Đoái
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới