Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chung tay cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Trà Vinh lần II năm 2019
Nhằm khẳng định sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, sự hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức trong công tác cải cách hành chính. Tạo môi trường để cán bộ công chức và viên chức được trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tự tin trong giao tiếp và ứng xử trong quá tình thực thi công vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện cải cách hành chính theo hướng tích cực, thiết thực và đạt hiệu quả cao. Vấn đề quan tâm hiện nay là cải cách toàn diện nền hành chính tỉnh nhà theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trong sạch, vững mạnh, tiết kiệm, chuyên nghiệp; Trà vinh chúng ta cùng cả nước đã và đang bước sang giai đoạn hội nhập kinh tế khu vực vả thế giới.         Từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 6 năm 2019, tại giảng đường D5 trường đại học Trà vinh, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi “Chung tay cải cách hành chính lần 2 năm 2019”. Tới dự khai mạc có đồng chí Bùi Thành Thương, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh (Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức); đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Phần thi chào hỏi của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

         Tham gia hội thi có 21 đội với 168 thí sinh là cán bộ, công chức viên chức đang công tác trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia hội thi nhằm chuyển tải những nội dung về cải cách hành chính như: giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, giao tiếp và ứng xử với người dân nơi công sở, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ; câu chuyện văn hóa công sở…Đến với hội thi các đội phải trải qua 2 phần thi gồm: “Chào hỏi, thuyết trình và bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức; Tiểu phẩm tuyên truyền về cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020”. Đến với phần thi chào hỏi, thuyết trình và trả lời câu hỏi; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã sử dụng các loại hình sân khấu hóa như pa nô, bảng hiệu… nhằm truyền tải những nội dung và hướng cải cách hành chính tại đơn vị, kết quả hội thi đơn vị đạt giải khuyến khích. Phần thi tiểu phẩm “Lướt sóng” của đơn vị đã tuyên truyền đến người dân về thủ tục hành chính trong thời gian tới, đồng thời giúp cho cán bộ, công chức, viên chức có dịp trao đổi, học hỏi, giao lưu đồng thời bổ sung những kiến thức bổ ích cho cán bộ và người dân; kết quả đạt giải Tiểu phẩm xuất sắc.


 Phần thi tiểu phầm của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
 
           Qua hội thi giúp cho thí sinh học hỏi kinh nghiệm trong công tác, tạo mối quan hệ đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị từ đó tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và giải pháp mới trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao một nhất, một giải nhì, hai giải ba và bốn giải khuyến khích và 04 giải phụ cho các đội.


 Đơn vị đạt giải khuyến khích
 

Trung tâm Khuyến nông

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới