Hội thảo phổ biến kiến thức hỗ trợ trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản
Ngày 26/9/2019, Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và thủy sản Trà Vinh tổ chức hội thảo phổ biến chính sách hỗ trợ trong lĩnh vực an toàn thực cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản trên đại bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có đại diện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Chi cục Phát triển nông thôn và hơn 30 đại biểu là cơ sở/doanh nghiệp chế biến thủy sản khô trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh hội thảo
Mục đích của hội thảo nhằm phổ biến một số chính sách hỗ trợ liên quan trong sản suất, kinh doanh và liên kết tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản như chính sách: phát triển ngành nghề nông thôn; xúc tiến thương mại; hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu hàng hóa sản phẩm và hỗ trợ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 
Hội thảo cũng đã giới thiệu mô hình chế biến và phơi sấy tôm khô, cá khô bằng năng lượng mặt trời trong nhà kín. Trong đó, tổng kinh phí đầu tư cho 01 mô hình phơi sấy cá khô có diện tích 20m2 là 420 triệu đồng với công suất 1tấn/mẻ và thời gian sấy 18 giờ/mẻ. Riêng mô hình phơi sấy tôm khô, chi phí xây dựng cho 01 hệ thống có diện tích 42m2 là 50 triệu đồng với công suất 1tấn/mẻ và thời gian sấy là 12 giờ/mẻ.

Mô hình phơi sấy tôm khô (trái) và cá khô (phải)
Đồng thời, cuộc hội thảo đã trao đổi về quy cách thiết kế, quy mô xây dựng và lợi ích của mô hình chế biến và phơi sấy tôm khô, cá khô bằng năng lượng mặt trời trong nhà kín. Đây là mô hình được các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá là mô hình có quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm, phù hợp với khả năng và điều kiện của các cơ sở/doanh nghiệp chế biến thủy sản khô trên địa bàn tỉnh.
Thông qua hội thảo, các cơ sở/doanh nghiệp được cung cấp và trao đổi thông tin về nội dung, hình thức, quy mô và định mức hỗ trợ trong việc xây dựng mô hình thí điểm, trình diễn kỹ thuật và ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất, chế biến sản phẩm; tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm và quảng bá sản phẩm; hỗ trợ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiến tiến; đăng ký xây dựng nhãn hiệu hàng hóa và hỗ trợ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn.

                                                                                                                 Sơn Sâm Phone
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới