Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020
Ngày 04/10/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh, Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Trà Vinh (BCĐ) long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.
Quang cảnh Hội nghị

         Về dự Hội nghị, có ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng BCĐ Tỉnh; ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Tỉnh; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó BCĐ Tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh; BCĐ các huyện, thị xã và thành phố; Bí thư Đảng ủy của 85 xã trên địa bàn tỉnh cùng các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong quá trình xây dựng nông thôn mới của Tỉnh.
          Sau 10 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua Chung sức xây dựng nông thôn mới luôn được cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện và sự đồng thuận, tham gia tích cực của Nhân dân; cùng với sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và các địa phương. Từ đó, phong trào thi đua đã đạt được những kết quả khả quan đúng theo mục tiêu, nội dung kế hoạch đề ra. Đến tháng 9 năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 42/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Huyện Tiểu Cần và thị xã Duyên Hải được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018 và huyện Cầu Kè đang hoàn thành các thủ tục để trình Trung ương xét, công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019. Thông qua Chương trình xây dựng nông thôn mới, kinh tế của tỉnh có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển và phục vụ nhu cầu dân sinh.
          Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng BCĐ Tỉnh đã biểu dương những cố gắng và nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bộ mặt nông thôn của tỉnh có nhiều khởi sắc, kết cầu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đồng thời ông Trần Trí Dũng cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, cụ thể là đến năm 2025 toàn tỉnh cần có những nỗ lực quyết tâm đột phá, xây dựng 85/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 50% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 20% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, các huyện còn lại đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
Đ/c Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,


Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng BCĐ Tỉnh
tham quan gian hàng triển lãm của các địa phương

        Tại Hội nghị còn có triển lãm, giới thiệu các sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của 7 huyện, thị xã và thành phố Trà Vinh, các sản phẩm trưng bày tại hội nghị được các địa phương chuẩn bị chu đáo, đa dạng, mẫu mã đẹp, thu hút khách tham quan, có chỉ dẫn địa lý rõ ràng và thể hiện được sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của từng địa phương. Ngoài ra, để kịp thời biểu dương, khích lệ tinh thần cống hiến, sức sáng tạo của các cá nhân và tập thể đã góp phần cho quá trình xây dựng thành công nông thôn mới của Tỉnh, Hội nghị đã trao Cờ thi đua của tỉnh cho 10 tập thể, trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 27 tập thể và 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

 

Thanh Điền
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới