Đào tạo, tập huấn Mạng nhà nông

         Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 18/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh chuyển đổi số tỉnh Trà Vinh năm 2023, ngày 22/11/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức đào tạo, tập huấn triển khai Mạng nhà nông cho các hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp, chủ thể OCOP, nông dân và công chức, viên chức, người lao động ngành nông nghiệp.

Quét mã QR và làm theo hướng dẫn để cài đặt Mạng nhà nông hoặc truy cập địa chỉ
 https://mangnhanong.vn/homepage-index lựa chọn phiên bản phù hợp
 dành cho hệ điều hành iOS hoặc Android

         Mạng nhà nông là một nền tảng số phục vụ nông dân Việt Nam thông qua kết nối nông dân với nhau, kết nối nông dân với nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và các tổ chức khác để hỗ trợ sản xuất, liên kết đầu ra của sản phẩm nông nghiệp; kết nối nông dân với các tổ chức tín dụng, tổ chức bảo hiểm; hướng dẫn nông dân lập kế hoạch sản xuất mùa vụ. Đây cũng là diễn đàn thuận tiện để nông dân trao đổi thông tin, nắm bắt thị trường. Mạng nhà nông ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ giải đáp thắc mắc trực tuyến nông dân, đồng thời luôn cập nhật tin tức chính sách mới của Đảng, Nhà nước hiện hành.

Sự ra đời của Mạng nhà nông là một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong nông nghiệp. Mạng nhà nông có tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp, góp phần khắc phục những hạn chế, thách thức trong nông nghiệp không chỉ riêng của tỉnh Trà Vinh.

Nội dung của lớp đào tạo, tập huấn, gồm: Vấn đề của hợp tác xã và hộ nông dân gặp phải hiện nay, đó là, năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp còn thấp; người dân còn thiếu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và kết nối thị trường. Trả lời câu hỏi vì sao người dân phải lập kế hoạch mùa vụ; người dân làm thế nào để nhập dữ liệu thực tế, báo cáo thông minh, truy xuất nguồn gốc; xây dựng cộng đồng nông nghiệp; cách thức người dân tiếp cận tín dụng, tiếp cận thông tin, giá cả thị trường,…

         Kiến thức, kỹ năng cần thiết từ Mạng nhà nông qua lớp đào tạo, tập huấn lần này sẽ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và hỗ trợ tốt cho sản xuất nông nghiệp, một lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh. Những năm qua, ngành nông nghiệp đã có những bước phát triển mạnh mẽ, là bệ đỡ cho phát triển kinh tế và góp phần quan trọng vào GRDP của tỉnh; bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Sàn giao dịch thương mại điện tử Trà Vinh: http://travinhtrade.vn/Default.aspx 
 (truy cập ngày 22/11/2023)

         Với Chương trình chuyển đổi số ngành nông nghiệp, về nội dung đưa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp sở, ngành, doanh nghiệp đưa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh lên các sàn: ketnoiocop.vn, ocopvietnam.gov.vn, Sendo.vn, Voso.vn, Tiki.vn, Postmart, Voso, Azuamua.com, Sàn giao dịch thương mại điện tử Trà Vinh, sàn thương mại điện tử của các tỉnh Vĩnh Long, Tây Ninh, Bình Thuận,… Tổng số có khoảng 89 ngàn hộ sản xuất nông nghiệp của tỉnh bán hàng trên các sản thương mại điện tử với trên 1.200 sản phẩm và trên 160 chủ thể OCOP (doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân) với gần 240 sản phẩm được quảng bá giới thiệu trên sàn thương mại điện tử, truy xuất nguồn gốc.

Văn Đoái

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới